Phones





TPLASจ่อออกโปรดักส์ใหม่อัพรายได้พุ่ง15%

2020-01-15 12:02:33 705




นิวส์ คอนเน็คท์ - TPLAS ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 15% เดินหน้าขยายโปรดักส์บรรจุภัณฑ์กล่องบรรจุอาหาร ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” ล็อต 2 ส่งซิกออกโปรดักส์ใหม่ 1-2 แบบ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งเยี่ยวยาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมพลาสติก ก่อนเกิดปัญหา SMEs ล้ม


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% ซึ่งสัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร ถุงหูหิ้ว และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ประมาณ 95% และในส่วนกล่องกระดาษบรรจุอาหาร ประมาณ 5%


รวมถึงบริษัทมีการเพิ่มไลน์ผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่รักษ์สิ่งแวดล้อม คาดว่าสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทในอนาคตได้เพิ่มขึ้น โดยในปีนี้ บริษัทได้มีการตั้งเป้ายอดขายเฉพาะบรรจุภัณฑ์ สำหรับบรรจุอาหาร ไว้ประมาณ 30 ล้านบาท และคาดว่าจะมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต อีกทั้งมุ่งเน้นทำการตลาดเชิงรุกต่อเนื่องในผลิตภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหาร จากเยื่อไผ่ ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” โดยจะเร่งทำตลาดในล็อตที่ 2 อีกจำนวน 800,000 กล่อง หลังจากล็อตแรกได้ผลตอบรับดี


อีกทั้งบริษัทมีแผนสั่งอุปกรณ์เครื่องจักร เพื่อมาผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ดังกล่าว เพื่อมารองรับกับดีมานด์ความต้องการที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต นอกจากนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างแผนการศึกษาไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1-2 ผลิตภัณฑ์ โดยเบื้องต้นคาดว่า จะสามารถได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้


ขณะที่ภาพรวมของอุตสาหกรรมพลาสติกนั้น ยอมรับว่าหลังจากประกาศงดใช้ถุงพลาสติกในช่วงต้นปี 63 ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในฐานะผู้ประกอบการรายหนึ่งในอุตสาหกรรม อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการ เพื่อเยี่ยวยา หรือหาแผนรองรับเข้ามาทดแทน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากับกลุ่มผู้ประกอบการที่ธุรกิจจะปิดตัว เพราะกลุ่มเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการประเภท SMEs


"บริษัทวางกลยุทธ์เชิงรุกในการสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งเป็นแผนต่อเนื่องจากปีก่อน โดยเฉพาะแผนขยายการลงทุนแตกไลน์ไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้สอดรับกับกระแสการรักษ์โลก ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีความครอบคลุมกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น" นายธีระชัย กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews