Phones





ITNS ชูธงปี 67 รายได้โต 10-20% ทุบสถิติใหม่ต่อเนื่อง

2024-03-05 13:06:35 214




นิวส์ คอนเน็คท์ - ITNS ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่น้อยกว่า 10-20% ตามการขยายตัวของธุรกิจไอที และแผนกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเก่าและใหม่ รุกขยายงานกลุ่มให้เช่าสร้างรายได้ประจำ ด้านบอสใหญ่ "สมชาย อ่วมกระทุ่ม" มั่นใจดีมานด์เพียบ ตุนงานในมือแล้ว 200 ล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างทำ Due Diligence เสาะหาพาร์ทเนอร์ใหม่ เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) หรือ ITNS เปิดเผยว่า สำหรับปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตแบบ Organic Growth ของรายได้อยู่ที่ประมาณ 10-20% จากปีก่อน โดยคาดการณ์เติบโตตามแนวโน้มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีการพัฒนาอยู่ตลอด และแนวโน้มการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันที่สูงขึ้น ประกอบกับ แผนกลยุทธ์ขยายฐานรายได้ลูกค้าเก่าและใหม่ และขยายงานกลุ่มให้เช่าอุปกรณ์ซึ่งมีความสามารถทำกำไรได้สูงและสร้างความต่อเนื่องของรายได้ ทำให้เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 
"บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากดีมานด์ของกลุ่มไอทีมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น และเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญและจำเป็นกับอุตสาหกรรมอื่นๆ เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนธุรกิจ ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ทำให้ผู้ประกอบการหรือองค์กรมีความจำเป็นต้องอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งรูปแบบการจัดซื้อหรือเช่าใช้" นายสมชาย กล่าว

ขณะที่ ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ ไปจนถึงปี 2571 พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่รวมมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลภายในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการทำ Due Diligence ในหลายบริษัทและหลากหลายธุรกิจ ซึ่งมีทั้งธุรกิจที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักของบริษัท และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความยั่งยืน เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น