Phones





NRF ปักหมุดปี 67 รุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในอังกฤษ

2024-03-05 19:04:03 46



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - NRF ประกาศแผนธุรกิจปี 67 เปิดประตูสู่โอกาสอาหารไทย-สินค้าเกษตรไทย ดัน Soft Power รุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษเพิ่ม 12 สาขา ก้าวสู่การเป็นผู้นำ Omni Channel รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 30%
 
เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา NRF ได้เข้าซื้อซุปเปอร์มาร์เก็ต 2 แห่ง และศูนย์กระจายสินค้าอีก 1 แห่ง ผ่านบริษัทย่อย โดยใช้ชื่อว่า Bamboo ซึ่งมีรายได้รวมกว่า 30 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือ 1,300 ล้านบาท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มธุรกิจ ซึ่งบริษัทมีแผนเข้าลงทุนในร้านค้าปลีก-ส่งที่ประเทศอังกฤษ ตั้งเป้า 12 สาขา เพื่อมุ่งสู่การเป็น Omni-Channel และในปี 2567 ยังคงเดินหน้าที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นแพลตฟอร์มซูเปอร์มาเก็ตเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอน รวมทั้งบริษัทมีแผนนำ Bamboo Mart Limited เข้าระดมทุน IPO ในตลาด NASDAQ ในช่วงปลายปี 2567
 
ทั้งนี้ บริษัทจะขยายการลงทุน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง พร้อมกับนำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด อาหารแห้ง วัตถุดิบปรุงอาหาร ของใช้ในบ้าน และสินค้าเอเชียอื่น ๆ ให้กับผู้บริโภคชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในลอนดอนได้อย่างครบครัน ซึ่งจะนำโมเดลจากร้านค้าปัจจุบันที่ประสบความสำเร็จมาประยุกต์ใช้ อย่างร้านชุงลี (Chuang Lee Cash&Carry) โดยจะปรับขนาดที่เหมาะสมเพื่อเน้นการกระจายตามจุดยุทธศาสตร์การค้าสำคัญ การเข้าถึงลูกค้าที่มากขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าอาหารท้องถิ่นหรืออาหารชาติพันธุ์ โดยเฉพาะอาหารเอเชียมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ผนวกกับอัตราของกลุ่มประชาการชาวเอเชียที่มากขึ้นในลอนดอน โดยแผนขยายสาขาจะทำให้ NRF สามารถขยายขีดความสามารถในการแข่งขันของอาหารเอเชียในตลาดโลก รวมทั้งจะทำให้กลุ่มธุรกิจหลักของบริษัทเติบโตขึ้น เพื่อเป็นการเสริมความแกร่งในการแข่งขันให้ครอบคลุมการเป็นผู้นำ Omni Channel
 
นอกจากนี้ บริษัทได้พัฒนา Mobile Application สำหรับใช้ในประเทศอังกฤษ “NRF Platform” แพลตฟอร์มทันสมัย เพื่อผู้ส่งออกไทยครอบคลุมในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงและกว้างขวาง ส่งต่อประสบการณ์ระดับโลกจะทำให้ผู้บริโภคได้เห็นสินค้าเอเชียที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่อาหารไทย แต่ยังมีอาหารเอเชียอีกหลากหลายสัญชาติ เพื่อเป็นการชูศักยภาพและการเข้าถึงอาหารเอเชียที่แท้จริง ถือเป็นการเสริมศักยภาพการแข่งขันให้แก่สินค้าเอเชียในตลาดยุโรป อีกนัยหนึ่งเป็นการได้มาซึ่งข้อมูลที่จะสามารถพัฒนาสินค้าและบริการที่สอดคล้องตามพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค และต่อยอดแผนการตลาด จะช่วยผลักดันยอดขายให้แก่ผลิตภัณฑ์ของ NRF เติบโตอย่างต่อเนื่อง
 
ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเห็นการเติบโตของรายได้อย่างน้อย 30% ในปี 2567 จากการขยายการค้าปลีกในสหราชอาณาจักรและการผลิตอาหารตามกลุ่มชาติพันธุ์ โดยในปีนี้ NRF ยังคงตอกย้ำศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งในส่วนปลายน้ำ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา NRF ดำเนินธุรกิจอย่างครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำด้วยความใส่ใจ มุ่งเน้นสู่ความยั่งยืน ขยายช่องทางจำหน่าย NRF วางแผนขยายช่องทางจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ซึ่งในการลงทุนเข้าไปสู่ตลาดค้าปลีก-ส่ง จะส่งผลให้ Supply Chain ห่วงโซ่อุปทานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง สอดรับกับการเสริมแกร่งกลุ่มธุรกิจด้านอุตสาหกรรมรีเทล นอกจากนี้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ NRF มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ เพิ่มการลงทุนในต่างประเทศ NRF วางแผนลงทุนในต่างประเทศเพื่อขยายฐานการผลิตและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน