Phones





CH แย้มผลงาน Q1 สดใส คลอดสินค้าใหม่หนุนยอดขาย

2024-03-05 20:12:09 25



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - CH คาดผลงานไตรมาส 1/67 โตดีกว่าปีก่อน หลังยอดขายช่วงต้นปีมีสัญญาณที่ดี จากการเริ่มรับรู้ออเดอร์สินค้าใหม่ ส่วนสินค้าเดิมยังได้รับความนิยมต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ รับอานิสงส์ขาดแคลนวัตถุดิบ รวมถึงภาวะเอลนีโญ่หนุนออเดอร์เพิ่ม เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายฐานลูกค้าสร้างรายได้เติบโตต่อเนื่อง
 
เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในไตรมาส 1/67 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ Bangkok Tasty (by CH) และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่บริษัทรับผลิตให้กับลูกค้า (OEM) โดยในช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ Fruit Ball เพื่อเน้นความเป็นธรรมชาติ และลดความสูญเสีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และรอคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่ม
 
นอกจากนี้ บริษัทมีการขยายตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดสหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันออก และตลาดยุโรป รวมถึงมีแผนขยายตลาดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าใหม่ที่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ส่งผลต่อความต้องการสินค้าของบริษัทปรับตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้การฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ หนุนให้อัตราการบริโภคขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ
 
“ผลงานในไตรมาส 1/67 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน สะท้อนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากสินค้าใหม่จะช่วยหนุนยอดขายแล้ว สินค้าเดิมก็ยังมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ทั้งจากลูกใหม่และลูกค้าเก่าในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้บริษัทมีวัตถุดิบสำหรับผลิตสินค้าเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งถือเป็นจุดได้เปรียบของบริษัท ในขณะที่คู่แข่งหลายรายประสบภาวะขาดแคลนจากสถานการณ์ เอลนีโญ่” นายศักดา กล่าว