Phones





IND ลุยประมูลงานใหม่ หนุนรายได้โตกว่า 15 % เคาะปันผล 0.015 บ.

2024-03-06 14:32:06 93



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – IND อนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.015 บาทต่อหุ้น  ด้านแนวโน้มธุรกิจปีนี้ยังสดใส มั่นใจผลงานโตไม่ต่ำกว่า 15% จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีอยู่ประมาณ 1,606.77 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลโปรเจคใหม่ต่อเนื่อง
 
เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 ดร.พรลภัส ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานของปี 2566 ที่ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิ13.36 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 760.52 ล้านบาท ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผล สำหรับงวดปี 2566 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.015 บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้นไม่เกิน 5,250,000 ล้านบาท โดยกำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 15 มี.ค. 2567 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 21 พ.ค. 2567
 
“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัท เห็นได้จากการเติบโตที่ต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไรอันเนื่องมาจากบริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้ อีกทั้งรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ๆ ที่ทยอยเข้ามา และทยอยส่งมอบงานในมือ (Backlog) ได้ตามแผน รวมทั้งมีการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตตามเป้าหมาย และต่อจากนี้ไปบริษัทจะยังคงมุ่งขยายธุรกิจในทุกภาคส่วนให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เพื่อทำให้รายได้ และกำไรเติบโตอย่างยั่งยืน อันจะนำมาซึ่งการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว“ ดร.พรลภัส กล่าว
 
สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างในปีนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวที่ดีขึ้น จากการที่รัฐบาลมีแรงขับเคลื่อนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยให้มีงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ออกมาอย่างต่อเนื่องรวมทั้งโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานอื่นๆ ที่ยังมีแนวโน้มขยายตัว ทำให้เห็นสัญญาณบวกที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ ทำให้เชื่อว่าทิศทางธุรกิจของบริษัทในปี 2567 จะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ซึ่งปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 1,606.77 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ บริษัทเตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ เกี่ยวกับธุรกิจพลังงานสะอาด ทั้งรูปแบบงานรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (EPC) เริ่มตั้งแต่การให้บริการออกแบบโรงไฟฟ้า ส่งมอบและให้บริการหลังส่งมอบโครงการ รวมถึงรูปแบบการลงทุนเอง เพื่อเพิ่มช่องทางตลาดใหม่เพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ รวมถึงรายได้ กำไรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ที่สำคัญเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างจุดแข็งให้กลุ่มบริษัทฯ และสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขัน