Phones





FTI กางแผนปี 67 ตั้งเป้ารายได้แตะ 930 ลบ. โตเกิน 20%

2024-03-10 09:34:56 58



นิวส์ คอนเน็คท์ - “ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล” หรือ FTI กางแผนธุรกิจปี 67 ตั้งเป้ารายได้แตะ 930 ลบ. โตแรง 20% ขยายธุรกิจทุกมิติ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คุมต้นทุน ขยายสาขา ร่วมทุนพันธมิตรจีนหนุนการเติบโต 

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 ดร.วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ FTI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้สำหรับปี 2567 อยู่ที่ระดับ 930 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่า 20% โดยแผนธุรกิจในปี 2567 จะมีการเดินหน้าขยายธุรกิจในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กลยุทธ์ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งเครื่องกรองน้ำ ชุดกรองน้ำ ระบบผลิตน้ำอ่อน ชุดกรองน้ำที่สามารถใช้คู่กับฝักบัวอาบน้ำ ระบบบริหารจัดการน้ำอุตสาหกรรม เป็นต้น 

และการเดินหน้าขยายสาขา Water Stores เพิ่มอีก 2 สาขาเป็น 23 สาขาจากในปัจจุบันที่มี 21 สาขา เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าขายส่งเพื่อผู้ประกอบอาชีพระบบกรองน้ำ และครัวเรือนทั่วไป และการขยายสาขา Aquatek Shops อีก 21 สาขาเป็น 30 สาขา จากในปัจจุบันที่มี 9 สาขา เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าครัวเรือนระดับ High End ที่มี Life Style ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายของบริษัทให้เติบโตขึ้นในอนาคต

รวมถึงการจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศไทยจำนวน 3 บริษัท โดยเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรจากสาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวน 3 ราย เพื่อผลิต และประกอบไส้กรองระบบกรองน้ำ, ผลิตและประกอบหม้อแปลง (Transformer) สำหรับระบบกรองน้ำ, ผลิตและประกอบอุปกรณ์ Booster pump สำหรับระบบกรองน้ำ เพื่อจัดจำหน่ายสำหรับตลาดในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยสามารถเริ่มรายรู้ได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 

“เป้าหมายในปีนี้ เราตั้งเป้าที่จะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อน โดยตั้งเป้าหมายยอดขายแตะที่ 930 ล้านบาท แม้จะมีหลายปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบ เช่น ต้นทุนสินค้าที่ปรับขึ้น ความผันผวนของค่าเงินบาทคู่แข่งทางการค้า เป็นต้น แต่เราก็ได้มีการเตรียมพร้อม วางแผนเพื่อรับมือ และควบคุมปัจจัยภายนอกเป็นอย่างดี รวมถึงปรับปรุงขบวนการทำงานภายในอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะสามารถทำยอดขายของปี 2567 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” ดร.วิกรกล่าว
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 บริษัทได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมหรือ CSR ในโครงการ “FTI สานฝันเพื่อน้อง” ให้กับบุคคลากรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียนบ้านหม่องกระแทะ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลมีบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนชั้นอนุบาล และประถมศึกษารวมกันกว่า 90 คน โดยโครงการดังกล่าวทีมผู้บริหาร และพนักงานของ FTI รวมถึงสื่อมวลชนได้ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน และมอบเครื่องกรองน้ำใหม่พร้อมติดตั้งให้กับโรงเรียน เพื่อที่จะสนับสนุนโอกาสทางการศึกษา และช่วยให้บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนให้มีน้ำสะอาดสำหรับอุปโภค และบริโภคเพื่อสุขอนามัยที่ดีต่อไป