Phones





A5 กางโรดแมพบุกตลาดบ้านลักชัวรี เข็นรายได้สู่ 5 พันล.

2024-03-11 18:32:07 60



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – A5 เดินหน้าพัฒนาโครงการลักชัวรีมูลค่ารวม 8.2 พันล้านบาท ในปี 67-68 เร่งเปิด 2 โครงการใหม่แนวราบปีนี้ มูลค่ารวม 3.3 พันล้านบาท ปักหมุดทำเลศักยภาพกรุงเทพฯตะวันออก-ตก เจาะตลาดเรียลดีมานด์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ หนุนรายได้ปี 67 แตะ 2.5 พันล้านบาท พร้อมวางเป้ารายได้ขึ้นสู่ 5 พันล้านบาท ภายในอีก 3 ปี
 
เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 เปิดเผยว่า หลังประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ามาโดยตลอด สะท้อนจากผลประกอบการที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2566 ซึ่งในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นสร้างการเติบโตอย่างมีศักยภาพ ทั้งในส่วนของผลประกอบการ ฐานะทางการเงิน และการพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบน
 
ขณะที่บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ภายในปี 2567-2568 จำนวน 5 โครงการ บนทำเลศักยภาพ กรุงเทพฯ โซนตะวันออกและตะวันตก เจาะกลุ่มลูกค้า Real Demand มูลค่ารวม 8,200 ล้านบาท ในปีนี้จะเปิดโครงการใหม่จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 3,350 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการ VANA ราชพฤกษ์ - เวลต์วิลล์ โครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น 43 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1,700 ล้านบาท ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับที่ดี หลังเปิดขาย Pre – Sale ช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/2567 และ 2. โครงการ "CINQ ROYAL" แห่งใหม่ มูลค่าโครงการประมาณ 1,650 ล้านบาท พื้นที่โซนบางนา คาดว่าจะสามารถเปิดตัวโครงการในไตรมาส 4/2567
 
ทั้งนี้ บริษัทจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ปีนี้เพิ่มอีกกว่า 70% โดยมีเป้าหมายรายได้อยู่ที่ 2,500 ล้านบาท โดยในปีนี้เตรียมลงทุนซื้อที่ดินเพิ่มมูลค่า 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง ส่วนในปี 2568 บริษัทเตรียมแผนพัฒนาโครงการแนวราบเพิ่มเติม จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 4,850 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี ภายใต้แบรนด์ VANA พร้อมกับบ้านหรูแบรนด์ใหม่ บนทำเลที่มีศักยภาพ เดินทางสะดวก คงความเป็น Urbanized Living ที่จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่แตกต่างอย่างโดดเด่น ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างสม่ำเสมอ โดยตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 5,000 ล้านบาทภายใน ปี 2569
 
สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯระดับบนยังมีทิศทางเติบโต แต่การแข่งขันมีความรุนแรงมากขึ้น บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ โดยเน้นพัฒนาโครงการประเภทแนวราบเป็นหลัก ผ่านการวิจัยศึกษาตลาดและพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย มองหาโอกาสขยายโครงการไปในทำเลที่มีศักยภาพสูง เพื่อพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มเติม ที่ยังเน้นนำเสนอดีไซน์ใหม่ๆที่แตกต่างอย่างโดดเด่น แต่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ดี รวมทั้งบริหารจัดการต้นทุนที่ดิน และค่าก่อสร้างให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไร ผลักดันให้รายได้เติบโตตามเป้าหมาย และส่งมอบโครงการระดับลักชัวรีที่มีคุณภาพเหนือความคาดหวังของลูกค้า มุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด” A5 GREATNESS Inspired by Love ใช้หัวใจที่ยิ่งใหญ่” เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดและความแตกต่างให้ลูกค้า รวมถึงสังคม