Phones





EKH ขายบิ๊กล็อตหุ้นสามัญ EKH และ EKH-W1 ให้ บล.เกียรตินาคินภัทร

2024-03-14 14:54:27 344



นิวส์ คอนเน็คท์ - EKH เผยการทำรายการบิ๊กล็อตหุ้นสามัญจำนวน 8.20 ล้านหุ้น หรือ 1.15 % และรายการบิ๊กล๊อต EKH-W1 จำนวน 27.81 ล้านหุ้น หรือ 22.75% เป็นการทำรายการของ บล.เกียรตินาคินภัทร (KKPS) เพื่อลงทุนระยะยาว เนื่องจากมั่นใจศักยภาพของธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดด มั่นใจทำให้มีโครงสร้างการถือหุ้นที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ยืนยันนโยบายการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารไม่เปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมาได้มีการทำรายการขายหุ้น EKH ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานใหญ่ (Big Lot) ซึ่งเป็นการทำรายการขายหุ้นของหุ้นสามัญ จำนวน 8.20 ล้านหุ้น หรือ 1.15 % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด และรายการขายใบสำคัญแสดงสิทธิฯ หรือ EKH-W1 จำนวน 27.81 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 22.75% ของใบสำคัญแสดงสิทธิฯ คงเหลือ ในราคาหุ้นละ 7.45 บาท และหน่วยละ 1.45 บาท ตามลำดับ คิดเป็นมูลค่ารวม 101.41ล้านบาท โดยทำรายการขายให้กับ บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKPS

สำหรับการทำบิ๊กล็อตในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ปัจจัยพื้นฐานบริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใดยังคงดำเนินธุรกิจไปตามปกติ และไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ การดำเนินงานของบริษัทฯ แต่กลับเป็นผลดีกับ EKH โดยตรง เพราะสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่กลุ่ม KKPS มีต่อบริษัทฯ ซึ่งเชื่อว่าเป็นบริษัทที่มีศักยภาพและปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคต สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้เป็นอย่างดี และมีแผนการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนเพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตเป็น Growth Stock ในทุกมิติ 

“การขายบิ๊กล็อตให้แก่กลุ่ม KKPS เชื่อว่าจะส่งผลเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจและแผนการเติบโตของบริษัทในอนาคต ซึ่งการเข้ามาเป็นพันธมิตรของกลุ่ม KKPS สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อศักยภาพการทำธุรกิจและการเติบโตในอนาคตที่จะขยายตัวได้อย่างโดดเด่น ขณะที่บริษัทฯ แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 ยังคงมุ่งเน้นและมองโอกาสที่จะขยายการให้บริการด้านสุขภาพต่าง ๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะโรคเฉพาะทางและโรคที่มีการรักษาแบบซับซ้อน และตั้งเป้ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 7% บริษัทจึงขอยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและนโยบายบริหารจัดการของบริษัทแต่อย่างใด” นายแพทย์อำนาจ กล่าว