Phones





TQMผนึกอาคเนย์ บุกประกันชีวิต-วินาศภัยเต็มสูบ

2020-01-22 14:52:42 817




นิวส์ คอนเน็คท์ - "ทีคิวเอ็ม" จับมือ "อาคเนย์" เดินหน้าขยายช่องทางธุรกิจ บุกตลาดประกันชีวิตและประกันภัย พร้อมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ประเดิมไตรมาสแรก มั่นใจด้วยช่องทางการขายและบริการแบบ One-Stop-Service จะสามารถเข้าถึงและขยายฐานลูกค้าทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด


เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM แถลงถึงความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการรุกตลาดประกันชีวิตและประกันวินาศภัย โดยดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน TQM เผยว่า อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน และทีคิวเอ็ม เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันมายาวนาน โดยที่ผ่านมามีการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมกัน ซึ่งค่อนข้างตอบโจทย์และเข้าถึงความต้องการของลูกค้า จึงเป็นที่มาของการวางกลยุทธ์ร่วมกันอีกในครั้งนี้ โดยการขยายช่องทางธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มขึ้น


โดยจะรุกทั้งในส่วนของตลาดประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ทั้งนี้ ในไตรมาสแรกได้วางไว้ 2 โปรเจคท์ ได้แก่ “ทีคิวเอ็ม-อาคเนย์ไลฟ์โปรเจคท์” เป็นโครงการที่นำเสนอโปรดักท์ประกันชีวิต เพื่อให้บริการฐานลูกค้าในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และ ประกันภัย “SME ขวัญใจร้านค้า” ผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มุ่งเน้นเจาะลูกค้าราย Segment ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SME ซึ่งหมายรวมถึงผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ


“จุดแข็งของทีคิวเอ็มคือ เราเป็นบริษัทที่มีธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ นั่นคือมีการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมกับพันธมิตรบริษัทประกัน ซึ่งเป็นการคิดค้นร่วมกันโดยใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นหลักและมีการแบ่งกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจน ตลอดไปจนถึงช่องทางการขายที่ครอบคลุมทุกกลุ่ม ขณะที่อาคเนย์เป็นกลุ่มบริษัทประกันที่มีผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองมีความชัดเจนและแตกต่างจากท้องตลาด อย่างเช่นผลิตภัณฑ์ “SME ขวัญใจร้านค้า” ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามีประกันประเภทนี้ อีกทั้งไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน ดังนั้น ทีคิวเอ็มและอาคเนย์จึงจัดความคุ้มครองที่เข้าใจง่าย และเบี้ยประกันภัยไม่แพง เพื่อให้เข้ากับร้านค้ารายย่อยให้มากที่สุด” ดร.อัญชลิน กล่าว


ด้านนางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อาคเนย์ประกันชีวิตมีความพร้อมในการมอบความคุ้มครองให้แก่ลูกค้า โดยได้ออกแบบความคุ้มครองที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงประกันได้ง่ายและคุ้มค่า ครอบคลุมทุกช่วงอายุด้วย 6 ผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรเป็นพิเศษเพื่อลูกค้า


ได้แก่ ประกันประเภทสะสมทรัพย์ มีทั้งระยะสั้น และระยะยาว ประกอบด้วย เซฟวิ่ง ซูเปอร์โฟร์ 10/4 และอาคเนย์ชิล ชัวร์ 20/10 เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกวางแผนการออมที่ช่วยเติมเต็มความมั่นคงทางการเงินในอนาคตได้อย่างลงตัว ตามความต้องการของลูกค้า , ประกันประเภทตลอดชีพ ชำระเบี้ยไม่มาก แต่คุ้มครองสูง กับแบบประกัน ทรัพย์มั่นคงพิเศษ 2489-R, ประกันสุขภาพทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ กับ แบบประกันสไมล์ คิดส์ และ อาคเนย์ เฮลท์ โปรเทค และ เอาใจสังคมผู้สูงอายุ กับแบบประกันซิมเปิ้ล ซีเนียร์ 90/15 เป็นประกันสะสมทรัพย์ที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เป็นต้น


นายจิรวุฒิ บุญศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อาคเนย์ ได้ออกแคมเปญประกันภัย SME ขวัญใจร้านค้า เพื่อมอบความคุ้มครองที่ครบวงจร ทั้งคุ้มครองร้าน คุ้มครองภัยธรรมชาติ คุ้มครองสินค้า คุ้มครองเงิน และ การโจรกรรม พร้อมคุ้มครองคุณ เพื่อให้เจ้าของร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านชำ หรือ SME ทั่วประเทศ มีความมั่นใจ มั่นคง และลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ ซึ่งมีถึง 8 แผนความคุ้มครองให้เจ้าของร้านค้า หรือ SME เช่น ร้านขายของชำ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสริมสวย ร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และคลินิก เป็นต้น


ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่า ในส่วนของประกันภัย SME ขวัญใจร้านค้า จะใช้ช่องทางการขายผ่านฝ่ายขายงานกลุ่มลูกค้าองค์กรทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด กว่า 95 สาขาทั่วประเทศ และ สำหรับประกันชีวิต ทีคิวเอ็มจะเข้าไปขายในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ โดยในเฟสแรกได้นำร่องในบิ๊กซี 10 สาขา และตั้งเป้ากระจายให้ครบในระยะต่อไป


ทั้งนี้ จุดแข็งของงานขายทีคิวเอ็มคือ พนักงานได้มีโอกาสพบปะลูกค้าเป็นประจำ จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าถึงลูกค้าทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการ SME กลุ่มธุรกิจขนาดย่อม ร้านค้า และลูกค้ารายย่อยตามต่างจังหวัด ซึ่งยังเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการขายแบบ Face to Face ขณะที่ลูกค้ากลุ่มกรุงเทพและพื้นที่เขตเมือง เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์สังคมคนเมืองเรามีบริการให้ข้อมูลและโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง Facebook / Line Official TQM Insurance Broker และเว็บไซต์ www.tqm.co.th หรือบริการสายด่วน 1737 ที่พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews