Phones





นกแอร์ ยืนยันรักษาเส้นทางบิน กรุงเทพฯ - น่าน

2024-04-09 11:35:39 40



ปัญหาค่าโดยสารสายบินในประเทศกำลังเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง ว่าทำไมถึง "มีราคาสูง" กันขนาดนี้ โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ราคาจะยิ่งทวีคูณ แบบไม่ต้องเกรงใจกัน แม้ว่าทางการจะพยายามหาทางแก้ไข แต่ก็ช่วยได้แค่ครั้งคราว เพราะไม่สามารถไปบังคับอะไรใครได้จริงจัง ทำได้แค่ขอความร่วมมือ ส่วนเอกชนจะทำหรือไม่ ก็อีกเรื่องหนึ่ง
 
สายการบิน "นกแอร์" แม้ว่าจะมีธุรกิจที่ใหญ่พอตัว ก็ประสบปัญหาเรื่องการกดราคา โดยเฉพาะในเส้นทางการบินที่เหลือเพียงแค่ไม่กี่สายการบิน อย่างเช่น จังหวัดน่าน ซึ่งยอมรับว่า หากมีการกดราคาตั๋วจากคู่แข่งต่อเนื่อง ก็ลำบากในการแข่งขัน แต่ได้พยายามจะต่อสู้ในทางธุรกิจให้ยาวนานที่สุด แม้จะมีข่าวลือว่านกแอร์ "จะหยุดบิน" เส้นทาง กรุงเทพฯ – น่าน แต่นกแอร์ยังยืนยัน ยืนหยัดว่า "คงเส้นทางบิน กรุงเทพฯ – น่าน ต่อไป"

ปัจจุบัน "นกแอร์" เป็นหนึ่งในสองสายการบิน ที่ให้บริการเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่ "น่าน" และเป็นสายการบินที่ใกล้ชิดกับหัวใจของคนไทย โดย นกแอร์ได้ไม่เพียงแค่ให้บริการเที่ยวบินที่ครอบคลุมทั่วประเทศ แต่ยังเป็นผู้สนับสนุนวัฒนธรรมไทยและการท่องเที่ยวท้องถิ่นอย่างแท้จริง ด้วยเส้นทางกรุงเทพฯ-น่าน นกแอร์ไม่เพียงเชื่อมโยงผู้คนไปยังจังหวัดที่สวยงามนี้เท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกับมรดกวัฒนธรรม ประเพณี และการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวน่าน การบินกับนกแอร์หมายถึงการสนับสนุนการเติบโตของชุมชนท้องถิ่น