Phones





SPREME เทรดวันแรกเหนือจอง 31.53%

2024-05-02 13:53:13 99




นิวส์ คอนเน็คท์ - SPREME เปิดเทรด SET วันแรกราคาเหนือจอง 3.42 บาท จากราคาไอพีโอ 2.60 เตรียมนำเงินขยายธุรกิจ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% รับอนิสงส์ภาครัฐสนับสนุนโครงการเทคโนโลยีขนาดใหญ่

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SPREME เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ SET วันแรกราคาอยู่ที่ 3.42 บาท เพิ่มขึ้น 31.53% จากราคาไอพีโอ 2.60 บาท โดยระหว่างเปิดการซื้อขายภาคเช้ามีราคาสูงสุดที่ 3.48 บาท และต่ำสุดที่ 2.68 บาท และราคาปิดตลาดภาคเช้าที่ 2.74 บาท

นายภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SPREME เปิดเผยว่า พอใจราคาหุ้นเปิดเทรดวันแรกที่ราคา 3.42 บาท ซึ่งราคาเปิดตลาดดังกล่าว เป็นผลมาจากบริษัทมีจุดเด่นทั้งในแง่ของความแข็งแกร่งของกลยุทธ์ระดับธุรกิจ โดยมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ทันต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่อยู่เสมอ ให้บริการได้หลากหลายและครบวงจร ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสในการเข้าประมูลงานได้มากยิ่งขึ้น และความแข็งแกร่งในส่วนกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ โดยการจัดหาสินค้าส่งมอบ และการให้บริการ คำนึงถึงมาตรฐานและระดับราคาที่สามารถแข่งขันได้ 

ทั้งนี้บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนรองรับการประมูลโครงการที่มีขนาดใหญ่ ลงทุนซื้อกิจการ (M&A) ต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทฯ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจและการดำเนินการอื่นใด เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 67 จะเติบโตอยู่ที่ 15% โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 440 ล้านบาท ขณะเดียวกันในปีนี้ ยังได้รับอานิสงส์จากภาครัฐบาลที่เริ่มมีการสนับสนุนในเรื่องของเทคโนโลยีมากขึ้น อาทิ ในด้านดารศึกษา การเรียนการสอน การใช้งานภายในองค์กรต่างๆ ส่งผลให้มีโครงการขนาดใหญ่ออกมาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทคาดว่า น่าจะได้เห็นงานโครงการของภาครัฐเริ่มออกมาในช่วงเดือน พ.ค. นี้ เป็นต้นไป

นอกจากนี้ปัจจุบันบริษัทยังมีการเจรจาเรื่องของการซื้อกิจการ (M&A) อยู่ประมาณ 2-3 ดีล ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของ SPREME คาดว่าจะเริ่มได้เห็นความชัดเจนในปีนี้