Phones





บล.หยวนต้า กวาด 7 รางวัลจาก IAA Best Analyst Awards 2023

2024-05-03 17:15:50 360



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด โดยนางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยทีมวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเข้ารับรางวัล นักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมแห่งปี “IAA Best Analyst Awards 2023” จากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ในปีนี้ทีมวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า โชว์ผลงานได้อย่างท็อปฟอร์มสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศทีมวิเคราะห์,นักวิเคราะห์ยอดเยี่ยม และรางวัล Outstanding รวม 7 รางวัล จาก 16 หมวดการแข่งขัน
 
โดยนางบุญพร กล่าวว่า ขอขอบคุณลูกค้าและนักลงทุนทุกท่าน ที่สนับสนุนให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นคุณภาพของทีมวิเคราะห์การลงทุนจากหยวนต้ามาโดยตลอด จนทีมวิเคราะห์การลงทุนของเราได้รับรางวัล IAA Best Analyst Awards มาอย่างต่อเนื่องทุกปี และในปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้วที่เรายังคงคุณภาพ โดยได้รับรางวัลชนะเลิศทีมวิเคราะห์หุ้นปัจจัยพื้นฐานที่ cover สูงสุด (IAA Consensus) ต้องขอขอบคุณการทำงานที่มุ่งมั่นของนักวิเคราะห์ทุกคน ภายใต้การนำทีมของนายภาดล วรรณรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า ที่สามารถกวาดรางวัลรวมมาได้ถึง 7 รางวัล ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงบทวิเคราะห์ของเราที่มีคุณภาพ ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งทางหยวนต้าได้ให้ความสำคัญและส่งเสริมการทำบทวิเคราะห์ ESG ซึ่งเป็นธีมการลงทุนที่กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก พร้อมทั้งในสถานการณ์ที่มีการผกผันของตลาดฯ
 
นอกจากนี้ หยวนต้ายังได้สนับสนุนการออกบทวิเคราะห์ด้านอื่น ๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนเพื่อเป็นทางเลือกแก่นักลงทุน เช่น กองทุนรวม, หุ้นต่างประเทศ, Digital Asset รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น DR & DRx ที่สำคัญเรายังคงมาตรฐานในเรื่องการสื่อสารข้อมูลเชิงลึกให้นักลงทุนสามารถเข้าใจได้ง่ายและนำเสนอข้อมูลได้อย่างน่าสนใจผ่านช่องทาง Facebook Live และ Youtube ภายใต้ช่องรายการ Yuanta WOW Channel ที่ดำเนินรายการมากว่า 4 ปี ทั้งหมดนี้ คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมวิเคราะห์ของหยวนต้าได้รับความนิยมและครองใจนักลงทุน จนนำไปสู่ความสำเร็จในการคว้ารางวัลคุณภาพระดับประเทศในครั้งนี้
 
สรุปรางวัล ประจำปี 2023 จำนวนรวม 7 รางวัล จาก 16 หมวดการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ทีมวิเคราะห์หุ้นปัจจัยพื้นฐานที่ cover สูงสุด (IAA Consensus), รางวัลชนะเลิศ นักวิเคราะห์การลงทุน กลุ่มหุ้นขนาดเล็ก (รวมตลาด mai) นายธีร์ธนัตถ์ จิราศิริวัชร และรางวัลชนะเลิศ Rising Star : นายณัชพล แพรสีเจริญ ขณะที่รางวัล Outstanding จำนวน 4 รางวัล ได้แก่ นักวิเคราะห์การลงทุน กลุ่มเทคโนโลยี : นายศุภชัย วัฒนวิเทศกุล, นักวิเคราะห์ปัจจัย ESG : นายณัฐพล คำถาเครือ, นักวิเคราะห์อนุพันธ์ : นายปรีดิ์ ลุประสิทธิ์ และนักวิเคราะห์ทางเทคนิค : นายพงศ์พัฒน์ ค้ำชู