Phones





KUMWELลุยขยายงานเพิ่มดันรายได้โต15-20%

2020-01-30 12:10:31 1961




นิวส์ คอนเน็คท์ - KUMWEL ตั้งเป้ารายได้ปี63โต 15-20% ลุยขยายงานภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง ลุ้นรับงานลูกค้าใหม่ ใช้บสินค้าใหม่ระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ จ่อบุ๊ครายได้งานวางระบบรถไฟความเร็วสูงเฟส 2 เดือนก.พ.นี้


เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 15-20% จากปีก่อน จากการทยอยลงทุนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งทุกโครงการเป็นงานโครงสร้างพื้นฐาน ที่มีความจำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์และระบบเตือนภัยฟ้าผ่า และสินค้าใหม่จากระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ


ขณะเดียวกันในปี 63 บริษัทมุ้งเน้นการขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งการสร้างฐานลูกค้าใหม่ และต่อยอดลูกค้าเดิม จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อเพิ่มปริมาณงานติดตั้งอุปกรณ์และระบบเตือนภัยฟ้าผ่า


ขณะที่ โครงการต้นแบบในระบบ “Smart Lightning Management System” นวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ ปัจจุบันมีหลายโครงการที่สนใจต้องการใช้ อาทิ กลุ่มการไฟฟ้าและพลังงาน  คมนาคม การสื่อสารโทรคมนาคม โรงพยาบาล และความมั่นคงทางทหาร ซึ่งบริษัทคาดว่ามีโอกาสได้รับงานในส่วนนี้เพิ่มเติม


ส่วนความคืบหน้างานวางระบบโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนทยอยเซ็นสัญญาเฟส 2 และเฟส 3 โดยบริษัทเตรียมรับรู้รายได้จากการส่งมอบสินค้าให้กับเฟส 2 ในเดือน ก.พ. 63  จากก่อนหน้านี้บริษัทรับรู้รายได้ในเฟสแรก 3.5 ล้านบาท ( ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร) จากทั้งหมด 14 เฟส ระยะทางรวม 249 กิโลเมตร คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องภายในปี 63


ด้าน"Kumwell Clinic Network" สาขาระยอง บริษัทวางแผนให้เป็นโครงการต้นแบบในการเป็นศูนย์ตรวจสอบ วิเคราะห์ และปรับปรุงระบบแจ้งเตือนภัยฟ้าผ่าและระบบป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะครบวงจร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาการขยายตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างจังหวัด เพิ่มเติม อาทิ ขอนแก่น ภูเก็ต กระบี่ ตรัง เชียงใหม่ สุราษฏร์ธานี  อุบลราชธานี นครราชสีมา  อุดรธานี และสงขลา คาดว่าจะสามารถทยอยเพิ่มจำนวนตัวแทนได้ใน   ปี 63 เป็นต้นไป


ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัท แบ่งเป็น ต่างประเทศ 19.5% และในประเทศ 74.7%  ประกอบด้วย ลูกค้า 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ ภาคการไฟฟ้าและพลังงาน 26.2% ภาคสิ่งปลูกสร้าง 29.4% ภาคอุตสาหกรรม 14.4% ภาคคมนาคม 3.5% ภาคการสื่อสารโทรคมนาคม 1.0% และภาคความมั่นคงทางทหาร 0.1%


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews