Phones





STECH คว้างานภาครัฐขนาดใหญ่ 200 ลบ.

2024-05-10 13:07:48 179




นิวส์ คอนเน็คท์ - STECH รับข่าวดี ล่าสุดคว้างานโครงการภาครัฐขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 200 ลบ. จัดทัพพร้อมรับงานภาครัฐ หลังงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจมีผลบังคับใช้ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ลุยขยายตลาด “เสาเข็มไมโครไพล์” สู่ภาคกลางและภาคตะวันออก รับดีมานด์ภาคเอกชนที่มีมากขึ้น

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นายเจษฏ์กรณ์ มงคลศรีสวัสดิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ STECH เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับงานโครงการภาครัฐขนาดใหญ่ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มูลค่าโครงการกว่า 200 ล้านบาท และเตรียมความพร้อมในการตั้งรับงานภาครัฐ หลังงบประมาณภาครัฐออกมากระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้

นอกจากนี้ ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าขยายตลาด “เสาเข็มไมโครไพล์” เพื่อขยายสู่ภาคกลางและภาคตะวันออก ตอบรับความต้องการในภาคเอกชนที่มีมากขึ้น ทั้งนี้ เสาเข็มไมโครไพล์ เป็นเสาเข็มที่นิยมนำมาใช้ในการต่อเติม ปรับปรุงอาคาร เนื่องจากมีขนาดเล็ก ขนย้ายสะดวก และเวลาทำงานไม่เลอะเทอะ เมื่อเปรียบเทียบกับเสาเข็มเจาะ ปัจจุบันมีเสาเข็มหลายรูปแบบ ทั้งเสาเข็มรูปตัวไอ รูปสี่เหลี่ยม หรือเป็นเสาเข็มสปัน นอกจากนี้ ยังมีเสาเข็มเหล็กที่ใช้ในงานที่เน้นรับแรงถอน เป็นต้น

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/67 คาดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี หลังดีมานด์เข้ามาต่อเนื่อง สนับสนุนแผนธุรกิจปี 2567 มีการเติบโตที่ดี โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อน และเชื่อว่างบประมาณการใช้จ่ายของภาครัฐที่จะออกมากระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ จะทำให้งานโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศออกมามากขึ้น ส่งผลดีกับ STECH ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงที่จำเป็นสำหรับใช้ในงานก่อสร้าง สนับสนุนผลงานทั้งปีเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) มูลค่ารวมประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่ทยอยรับรู้รายได้ในปี 2567 นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการติดตามงานที่ได้ยื่นประมูลไปแล้ว มูลค่ารวมประมาณ 1,400-1,500 ล้านบาท ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาบริษัทฯ มีโอกาสได้รับงานไม่ต่ำกว่า 50% ของการยื่นประมูล