Phones





BEAUTY ขาดทุนเริ่มลดลง หวังครึ่งหลังพลิกกำไร

2024-05-13 17:47:13 139



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - BEAUTY เผยผลประกอบการ Q1/67 รายได้รวม 118.8 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 1.8 ล้านบาท ยอดขายโตทุกช่องทางจำหน่าย เดินหน้าปรับภาพลักษณ์แบรนด์ เจาะลูกค้าคนรุ่นใหม่ เตรียมปล่อยผลิตภัณฑ์กลุ่ม Innovation & Trendy ลุยตลาดทั้งในและต่างประเทศ กระจายสินค้าเพิ่มในคิงส์พาวเวอร์ ปั๊มยอดขายกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน
 
เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นายพิศาล ธาราพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/2567 บริษัทมีรายได้รวม 118.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 108.7 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 20.5 % จากไตรมาส 4/2566 มีรายได้รวม 98.6 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 1.8 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 6.2 ล้านบาท และขาดทุนลดลงจากไตรมาส 4/66 ที่มีขาดทุนสุทธิ 25.5 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น และมีผลขาดทุนลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากตลาดทั้งในและต่างประเทศปรับตัวดีขึ้น สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบัน BEAUTY มีสัดส่วนการขายภายในประเทศ 65% ต่างประเทศ 35%
 
ทั้งนี้ยอดขายตลาดในประเทศในช่วงไตรมาส 1/2567 เติบโต 23% จากทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ช่องทาง Trading Business เติบโต 43% ช่องทาง Modern Trade เริ่มกลับมามีคำสั่งซื้อมากขึ้นโดยเฉพาะ King Power เติบโตมากกว่า 200% ขณะที่ช่องทางร้านค้าปลีกเติบโตมากกว่า 21%ส่วนช่องทางตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าวางจำหน่ายใน 12  ประเทศ ประกอบด้วย จีน ซาอุดิอาระเบีย ฮ่องกง ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา พม่า ลาว มาลเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น
 
สำหรับแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/2567 คาดว่าผลประกอบการมีแนวโน้มดีขึ้น โดยบริษัทยังคงมุ่งเน้นทำการตลาดในประเทศด้วยภาพลักษณ์ใหม่มากขึ้น ทั้งในด้านการสื่อสารแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ “Beauty Buffet” กลับมาสร้างกระแสความสวยให้กับกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศอีกครั้ง และมุ่งเน้นช่องทางการจำหน่าย King Power โดยมีแผนเพิ่มสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน โดยคาดหวังจะส่งผลในการเพิ่มยอดขายและกำไรในอนาคต
 
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเร่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูงในกลุ่ม Innovative & Trendy เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานที่หลากหลาย และเทรนด์ด้านสุขภาพ ความงาม ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภายใต้แบรนด์ Beauty Buffet Scentio Vitamin C Body Bright & Anti-Aging Body Lotion, Beauty Buffet INVISIBLE SUNSCREEN UV PROTECTION SPF 50 PA++++ กันแดดล่องหน เนื้อครีมบางเบาเหมือนลืมทา โดยมีพรีเซนเตอร์ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “กลัฟ- คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ และ Beauty Buffet Carissa Serie ซึ่งสินค้าใหม่กลุ่มนี้เป็นสินค้าที่มีการพัฒนาสูตรขึ้นใหม่ ประกอบด้วย 4 ไอเท็ม 1. Beauty Buffet Carissa Hydra Glow Moisturizer, 2. Beauty Buffet Carissa Hydra Glow Essence, 3. Beauty Buffet Carissa Hydra Glow Serum และ 4. Beauty Buffet Carissa Hydra Glow Body Lotion และภายในไตรมาส 3/2567 มีแผนออกสินค้า Beauty Buffet Carissa Hydra Glow Serum เข้าจำหน่ายใน 7-11 พร้อมเปิดตัวนักร้องชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์