Phones





ITELปี63ท็อปฟอร์มตั้งเป้ารายได้2.4พันล.

2020-02-03 17:10:25 1043




นิวส์ คอนเน็คท์ – ITEL มั่นใจผลงานปี 63 ท็อปฟอร์มตั้งเป้ารายได้ 2.4 พันล้านบาท คาดกำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่รับปัจจัยหนุนจากงานในมือกว่า 4.6 พันล้านบาท พร้อมลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง แย้มไตรมาส1/63 รอลุ้นผลประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้อยู่ในระดับ 2,400 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้รายได้และกำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่อง เนื่องจากจะได้รับปัจจัยสนับสนุนจากงานในมือ (Backlog) โดย ณ สิ้นไตรมาส4/62 นั้น ITEL มี Backlog รอรับรู้เป็นรายได้ราว 4,681 ล้านบาท ทั้งนี้หากผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายจะส่งผลให้บริษัทมีศักยภาพในการเข้ารับงานใหม่ ที่มีขนาดใหญ่ และที่สำคัญยังได้รับการยอมรับจากลูกค้าถึงเสถียรภาพโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพสูง


ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 63 บริษัทฯพร้อมเดินหน้าเต็มสูบในการเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในโครงการที่เชื่อมโยงกับการวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยี 5G ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่ง ITEL จะได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้เนื่องจากเป็นผู้ดำเนินงานแบบครบวงจร และคาดว่าจะมีงานใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้นช่วยสนับสนุน Backlog ได้อย่างมีนัยสำคัญ


นอกจากนี้บริษัทยังมีโครงการทั้งในและต่างประเทศที่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนอีกด้วย ขณะในช่วงไตรมาส1/63 บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐหลายโครงการมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมกับขยายตลาดงานบริการโครงข่ายวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงหรือดาต้า เซอร์วิส ไปยังกลุ่มใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงาน สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงแรม และโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น


ทั้งนี้ภายในระยะเวลา 5 ปี ข้างหน้า ITEL ตั้งเป้าที่อยากจะเห็นรายได้จะเติบโตมากกว่า 5,000 ล้านบาท และคงสัดส่วนรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) ให้อยู่ในระดับ 80% ของรายได้ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในอนาคต


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews