Phones





PROEN รุกเปิดศูนย์ข้อมูล OTT DC แห่งใหม่

2024-05-20 13:54:28 136




นิวส์ คอนเน็คท์ - PROEN ดีเดย์เปิดศูนย์ข้อมูล Internet Data Center ภายใต้ชื่อ“PROEN OTT DC”ไตรมาส 3 ปีนี้ เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ชูศักยภาพพื้นที่ให้บริการกว่า 10,000 ตารางเมตร รองรับเครื่อง Server ได้ไม่น้อยกว่า 1,000 Rack จ่อรับรู้รายได้ทันที หนุนผลงานไตรมาส 3 /67เทิร์นอะราวด์ พร้อมเตรียมแหล่งเงินทุนจากการขายหุ้น RO ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม รองรับแผนสร้างอาคารศูนย์ข้อมูลและสำนักงานแห่งใหม่ (OTT DC) หวังดันรายได้เติบโตก้าวกระโดด


เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดศูนย์ข้อมูล Internet Data Center ในชื่อ “PROEN OTT DC” อย่างเป็นทางการ ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ โดยตั้งอยู่บน ถนนพระราม 9 - ศรีนครินทร์ พื้นที่อาคารกว่า 10,000 ตารางเมตร มีศักยภาพรองรับเครื่อง Server ได้ไม่น้อยกว่า 1,000 Rack 

สำหรับ “PROEN OTT DC” แห่งใหม่นี้ มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสามารถรองรับ “AI server” ซึ่งเป็นเครื่องที่มีการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ มีความซับซ้อนของการทำงานในแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ และใช้กำลังไฟจำนวนมาก ขณะนี้พร้อมรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยจะโฟกัสกลุ่มลูกค้าต่างประเทศเป็นหลัก เนื่องจากมองว่าปัจจุบันลูกค้าต่างประเทศมีความต้องการที่จะใช้บริการศูนย์เก็บข้อมูลในประเทศค่อนข้างมาก ซึ่งมั่นใจว่าศักยภาพของ “PROEN OTT DC” น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีของลูกค้า และเป็นโอกาสของบริษัท

“PROEN OTT DC” เป็นศูนย์กลางการเก็บข้อมูล (Data Center) ที่ดี ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล และช่วยให้องค์กรสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ 

“ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจใช้บริการศูนย์เก็บข้อมูลแห่งใหม่ PROEN OTT DC อย่างคึกคัก และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ทันที ซึ่งช่วยจะผลักดันผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2567 กลับมาเทิร์นอะราวด์” นายกิตติพันธ์ กล่าว 

นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนเข้าประมูลงานด้านไฟฟ้าโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และการต่อยอดบริการด้านเทคโนโลยี Smart City Solution รวมถึงธุรกิจสร้างนักพัฒนาซอฟต์แวร์ หลักสูตรคลาวด์ที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งมั่นใจว่าจะสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของ PROEN ปี 2567 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ล่าสุด บริษัทฯได้มีการเตรียมความพร้อมด้านแหล่งเงินทุน โดยการเพิ่มทุนจำนวน 519.47 ล้านหุ้น จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมราคาหุ้นละ 1 บาท อัตราส่วน 1 หุ้นเดิม ต่อ1 หุ้นเพิ่มทุน พร้อมแจกวอร์แรนท์ (PROEN-W2) ฟรี อัตราส่วน 4 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1วอร์แรนท์ เพื่อระดมทุนนำไปสร้างอาคารศูนย์ข้อมูล และสำนักงานแห่งใหม่ (OTT DC) รวมทั้งชำระคืนหุ้นกู้ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งฐานะทางการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียน ผลักดันอนาคตเติบโตก้าวกระโดด