Phones





NAM ผนึก"วิมุต โฮลดิ้ง" รุกธุรกิจให้บริการทางการแพทย์

2024-05-29 14:12:11 240




นิวส์ คอนเน็คท์ - NAM ร่วมมือกับ "วิมุต โฮลดิ้ง" (VMH) บริการด้านสุขภาพภายใต้ "พฤกษา โฮลดิ้ง" (PSH) เตรียมเดินหน้าผสานความเชี่ยวชาญและความร่วมมือ ร่วมจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนมูลค่า 50 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และให้บริการบำบัดมูลฝอยติดเชื้อทางการแพทย์ 

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ กรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/67 คาดเติบโตต่อเนื่อง จากที่ภาครัฐเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 67 โดยมีส่วนรายได้มาจาก 3 ส่วนหลัก ได้แก่ รายได้จากยอดขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ 60% รายได้การขายวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ 20% และรายได้จากการให้บริการทำให้เครื่องมือแพทย์ปราศจากเชื้อ 20%

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรอีก 2-3 ดีล เพื่อร่วมมือขยายธุรกิจหลักที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้น ทำให้ทั้งปี 67 รายได้มีโอกาสเติบโตมากขึ้น จากเป้าหมายที่มีรายได้เติบโตแบบ Organic growth จากธุรกิจหลัก 12% กลังจากมีดีลธุรกิจอื่นเสริมเข้ามา

ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (VMH) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในนาม “บริษัท เซอร์วิโซ เฮลท์แคร์ โซลูชั่น จำกัด” ในสัดส่วน 60-40 ตามลำดับ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจการให้บริการงานสนับสนุนทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาล คลินิก บริษัท หรือหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึง การให้บริการทำให้เครื่องมือแพทย์ปราศจากเชื้อ การให้บริการบำบัดมูลฝอยติดเชื้อทางการแพทย์ และ 3) การให้บริการด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จในไตรมาส 2/67

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปี อยู่ที่ 500 ล้านบาท เฉพาะการให้บริการในประเทศไทย คาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/67 ทันที นอกจากนี้ มีแผนขยายการให้บริการไปต่างประเทศในอนาคต

ด้านนพ.พิชิต กังวลกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุตโฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า กลุ่มวิมุตถือเป็นแพลตฟอร์มด้านสุขภาพ ที่ให้บริการครอบคลุมในด้านต่างๆ อย่างไร้รอยต่อ อาทิ โรงพยาบาลวิมุต โรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์ คลินิกบ้านหมอวิมุต ศูนย์ฟื้นฟูที่ให้บริการเนิร์สซิ่งโฮม กายภาพบำบัด บริการปรึกษาแพทย์เฉพาะทางออนไลน์ โดยอาศัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์เชื่อมโยงบริการต่าง ๆ ไว้ด้วยกัน ดังนั้น เพื่อการพัฒนามาตรฐานของการดำเนินงานและมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ป่วย กลุ่มวิมุตจึงมองหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและมีศักยภาพเข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงาน 

โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่แพลตฟอร์มเพื่อประโยชน์ของผู้ป่วย รวมถึงการผลักดันอีโคซิสเต็มให้มีการต่อยอดและเติบโตมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กลุ่มวิมุตได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานที่มีความสอดคล้องกัน เนื่องจาก นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น ถือเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังของวงการสาธารณสุขในประเทศไทยมายาวนานถึง 53 ปี และเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ ดังนั้น จึงทำให้เชื่อมั่นว่าการร่วมมือครั้งนี้จะสามารถพัฒนามาตรฐานบริการและยกระดับความปลอดภัยให้แก่ผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับการดำเนินงานภายใต้บริษัทใหม่ ได้มีแผนให้บริการในสถานพยาบาลทั้งหมดของกลุ่มวิมุต โดยขณะนี้ได้เริ่มให้บริการในโรงพยาบาลวิมุตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างขยายบริการออกไปภายในเครือ ซึ่งหากการบริหารจัดการภายในเป็นไปได้ด้วยดีในขั้นแรกแล้ว ทางบริษัทก็จะเตรียมเดินหน้าสู่การให้บริการในกลุ่มลูกค้าภาคเอกชนและกลุ่มลูกค้าภาครัฐต่อไป