Phones





“หยวนต้า” รุกตลาด DR เฟ้นหา DR เด่นทั่วเอเชียเสิร์ฟนักลงทุน

2024-05-31 17:31:51 293



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – บล.หยวนต้า เตรียมรุกตลาด DR เปิดประตูบานใหม่สู่โลกการลงทุนต่างประเทศให้นักลงทุนซื้อขายได้ง่ายขึ้น พร้อมคัดสรรหุ้น DR ที่น่าสนใจทั่วเอเชียในปี 67 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้นักลงทุนได้ลงทุนในหุ้นต่างประเทศผ่านตลาดหุ้นไทย
 
นายชาญ ธนฐนันต์ กรรมการ และประธานสายผลิตภัณฑ์ทางการเงิน บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมรุกตลาด DR ออกตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ DR เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุนสำหรับคนไทย หลังจากที่ผ่านมาบริษัทได้ออก DR ไปแล้วทั้งหมด 5 ตัว อ้างอิงหุ้นจากประเทศสิงคโปร์จำนวน 3 ตัว คือ “SIA19”, “STEG19” และ “VENTURE19” อ้างอิงหุ้นจากประเทศญี่ปุ่น 2 ตัว คือ “NINTENDO19” และ “SMFG19” โดยในปี 2567 นี้ บริษัทยังเดินหน้าในการคัดสรรทางเลือกลงทุนในหุ้น DR ในหลายประเทศแถบเอเชียแปซิฟิก เนื่องจากมีแนวโน้มว่าอุตสาหกรรมทางประเทศแถบเอเชียมีศักยภาพที่ดี หลายประเทศยักษ์ใหญ่ระดับโลกต่างก็เข้ามาลงทุนในภูมิภาคเอเชีย เป็นการเปิดโอกาส เพิ่มทางเลือกให้นักลงทุนกระจายความเสี่ยง เข้าถึงหุ้นต่างประเทศได้ง่ายขึ้น และไม่ถูกจำกัดอยู่แค่เฉพาะตลาดหุ้นไทยเท่านั้น
 
ทั้งนี้ ท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้นไทย ณ ปัจจุบันนี้ การเลือกลงทุนในประเทศเพียงอย่างเดียว อาจทำให้เสียโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีเพิ่มขึ้นแก่พอร์ตลงทุนได้ และเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงของเงินลงทุนที่เหมาะสม หยวนต้าจึงเห็นโอกาสที่เราสามารถช่วยนักลงทุนในการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศผ่านตลาดหุ้นไทย โดยผ่านทางเลือกลงทุน DR ซึ่งผู้ถือ DR จะได้รับสิทธิประโยชน์เหมือนกับการลงทุนในหลักทรัพย์ที่อยู่ต่างประเทศ และไม่ติดปัญหาเรื่องภาษีมารบกวนนักลงทุนอีกด้วย
 
โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทมีการวางกลยุทธ์การลงทุนที่ชัดเจน เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจในอนาคต โดยมุ่งเน้นการสร้างโอกาสการลงทุนที่หลากหลาย ครอบคลุมอุตสาหกรรมการเงิน การธนาคาร และการอุปโภค ซึ่งบริษัทเตรียมออก DR เพิ่มอีก 2 ตัว เริ่มที่ “GOLD19” SPDR Gold Shares ซึ่งมีผู้จัดการกองทุนคือ World Gold Trust Services ถือหุ้นโดย World Gold Council (WGC) เป็นองค์กรร่วมระหว่างบริษัทผู้ผลิตทองคำของโลก จัดอยู่ใน 10 อันดับประเทศที่ถือครองทองคำสำรองมากที่สุดในโลก (Gold Reserve Ranking) มีทองคำจริงกว่า 833.63 Tons มากกว่าไทยถึง 4 เท่า และ “INDIAESG19” iShares MSCI India Climate Transition ETF กองทุน ETF ลงทุนในกิจการที่ให้ความสำคัญด้าน ESG ของประเทศอินเดีย บริหารกองทุน โดย Black Rock (Singapore) Ltd. หนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดและกลยุทธ์ของหยวนต้า ที่ต้องการเชื่อมโลกการลงทุนให้ง่ายขึ้นแค่ปลายนิ้ว
 
สำหรับนักลงทุนที่มีบัญชีซื้อขายหุ้นกับหยวนต้า เตรียมรอเทรดพร้อมกันบนกระดานหุ้นไทยได้เร็ว ๆ นี้ สำหรับนักลงทุนที่ยังไม่มีบัญชีกับหยวนต้า สามารถเปิดบัญชี ได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เอกสาร สะดวก รวดเร็ว ได้ทั้งเปิดบัญชี Online หรือ ผ่านช่องทางติดต่อของ บล.หยวนต้า ได้ที่ www.yuanta.co.th