Phones





ศูนย์การเรียนรู้ฯ “สรรค์สาระ”

2020-02-06 10:41:53 1919




เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นำทีมโดย คุณสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นอกจากจะเปิดตัวทีมผู้บริหารในการแถลงข่าวประจำปีแล้ว ยังถือโอกาสนี้ เปิดตัว ศูนย์การเรียนรู้เมืองไทยประกันชีวิต “สรรค์สาระ”


โดยศูนย์การเรียนรู้เมืองไทยประกันชีวิต “สรรค์สาระ” ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี บนพื้นที่กว่า 48 ไร่ รายล้อมด้วยธรรมชาติและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เข้าอบรม ด้วยรูปแบบของอาคารและการจัดสรรพื้นที่ให้มีความโปร่งโล่งสบายแบบ community mall ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม



จุดเด่นคือ อาคาร Auditorium ทรงกลมโดมไม้สักริมน้ำ โดยอาคารนี้แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 ชั้น ด้านบนเป็นที่นั่งแบบเธียเตอร์จำนวน 360 ที่ และด้านล่างสามารถจัดวางเก้าอี้รูปแบบต่างๆ ได้ถึง 600 ที่นั่ง ด้านหน้ามีเวทีและจอ LED ทรงโค้ง ขนาดใหญ่เพื่อรองรับสื่อการนำเสนอได้อย่างคมชัดและทั่วถึงในทุกที่นั่ง


ส่วน Learning Center เป็นอาคาร 2 ชั้นแบบเปิดโล่ง โปร่ง สบายและประหยัดพลังงาน ประกอบด้วยห้องอบรมและห้องประชุมรูปแบบต่างๆ กว่า 16 ห้อง รองรับผู้เข้าอบรมได้ถึง 929 ที่นั่งตามวัตถุประสงค์การใช้งานที่หลากหลายแตกต่างกันไป ประกอบไปด้วย ห้องประชุมขนาดเล็ก (S) จำนวน 5 ห้อง คือ ห้องอบรมทรงกลม 3 ห้อง และห้องสี่หลี่ยม 2 ห้อง โดยห้องประชุมขนาด S นี้สามารถรองรับผู้เข้าอบรมได้ถึง 50 คนและสามารถจัดโต๊ะ workshop , Classroom , Lecture , ห้องประชุมขนาดกลาง (M) จำนวน 4 ห้อง รองรับผู้เข้าอบรมได้ 100 คน สามารถใช้งานห้องประชุมได้ทั้งแนวยาวและแนวกว้างของห้อง, ห้องคอมพิวเตอร์ จำนวน 2 ห้อง จุได้ 100 ที่นั่ง, ห้องประชุมขนาดใหญ่ (L) จำนวน 2 ห้อง มี 2 รูปแบบ คือ แบบเลคเชอร์ และแบบ Step มีความจุ 200 คน, ห้อง Business Lounge 1 ห้อง และ ห้อง War Room 2 ห้อง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ประกอบด้วย Coffee Shop, Souvenir Shop และ Canteen ที่สามารถรองรับได้ถึง 300 ที่



สำหรับชื่อห้องศูนย์การเรียนรู้ "สรรค์สาระ" จังหวัดราชบุรี ได้นำชือของประธานกรรมการ, กรรมการอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการในอดีตถึงปัจจุบันของบริษัทฯ อีกทั้งชื่อห้องส่วนหนึ่งจะเป็นห้องที่เกี่ยวกับการให้ความรู้ อาทิ ห้องทวีวงศ์ ห้องประยูร โถงจุลินทร์ ห้องเกษมสำราญ หอประชุมโพธิพงษ์ ห้องจุลินทร์ ห้องบัญชา ห้องภูมิชาย ห้องสาระ ห้อง ปริชญ์ เป็นต้น


นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ Rest Area / Town Hall เพื่อใช้ในการนั่งทำงาน ประชุมกลุ่มย่อย หรือทำกิจกรรมต่างๆ โดยมีจุดเสียบ USB และปลั๊กไฟเพื่ออำนวยความสะดวก


ในส่วนอาคารที่พัก มีห้องพักเพื่อรองรับผู้เข้าอบรม จำนวนกว่า 65 ห้อง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกตามมาตรฐานโรงแรม Relax Room , Fitness และสระว่ายน้ำ พื้นที่จอดรถ มีจุดบริการที่จอดรถกว่า 70 คันและจุดบริการชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews