Phones





MGI ยันหุ้น SABUY ร่วง ไม่กระทบการดำเนินงาน

2024-06-11 17:06:15 133




นิวส์ คอนเน็คท์ - MGI มั่นใจรายได้ปี 67 เติบโต 100% ตามเป้า ทั้งการประกวด Miss Grand Thailand 2024 ที่สร้างรายได้ต่อเนื่อง ลุยปิดดีลสปอนเซอร์ร่วมสนับสนุนการประกวดแล้ว 88 ล้านบาท และยังคงเดินหน้าเปิดรับสปอนเซอร์ที่สนใจต่อเนื่อง ส่วนการเข้าลงทุนใน บมจ.สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY ซึ่งถือหุ้น 1.7% หลังราคาหุ้นปรับลดลงต่อเนื่อง ยืนยันไม่กระทบกำไรในไตรมาส 2/67 คาดภายใน 2-3 ปี ได้รับผลตอบแทนการลงทุน

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการปี 67 รายได้จะเติบโต 100% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เป้นผลมาจากการประกวด Miss Grand Thailand 2024 ที่สร้างรายได้เติบโตอย่างมาก โดยบริษัทสามารถปิดดีลสปอนเซอร์ที่ร่วมสนับสนุนการประกวดไปแล้วกว่า 88 ล้านบาท รวมถึงยังเปิดรับสปอนเซอร์ที่สนใจเข้าเข้ามาร่วมสนับสนุนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการเข้าลงทุนใน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ซึ่งถือหุ้น 1.7% ที่ปัจจุบันราคาหุ้นปรับตัวลดลงนั้น บริษัทยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน และกำไรไตรมาส 2/67 ของบริษัท ซึ่งบริษัทจะลงบันทึกกำไรด้วยวิธีมูลค่ายุติธรรมผ่านกำไรขาดทุน โดยบันทึกเป็นเงินลงทุนระยะยาว ตามมาตรฐานบัญชี TFRS9 บันทึกแบบไม่ขาดทุน ซึ่งยังได้รับปันผลได้เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าการเข้าลงทุนในบริษัท SABUY นั้นจะได้รับผลตอบแทนการลงทุนภายใน 2-3 ปี โดยบริษัทมองว่าการลงทุนในครั้งนี้จะเป็นการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้แพลตฟอร์มของ SABUY โดยเฉพาะ E-wallet (กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์) ซึ่งจะช่วยต่อยอดธุรกิจได้เป็นอย่างดี และคาดว่าจะเริ่มได้เห็นแพลตฟอร์มเฟดแรกในปีนี้  

ทั้งนี้บริษัทยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของ SABUY อย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าเมื่อผู้ถือหุ้นใหม่จากกกลุ่ม "นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์" ที่เข้ามาถือหุ้น จะทำให้การทำงาน SABUY มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีเทคโนโลยีเข้ามา ก็เป็นโอกาสของบริษัทด้วย