Phones





หยวนต้า ออก DR “GOLD19” ทางเลือกใหม่การออมทอง

2024-06-13 21:44:52 103



 
นิวส์ คอนเน็คท์ -  บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำกองทุนทองคำขนาดใหญ่ที่สุดในโลก SPDR Gold Shares ETF (GLD)อ้างอิงจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุนสำหรับคนไทย โดย ETF นี้เป็นการลงทุนในทองคำแท่งจริง 99.5% เสมือนว่านักลงทุนได้ถือทองคำแท่งในทางอ้อม ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมการจัดการราว0.4% ต่อปี (เนื่องจากผู้ออกต้องมีการบริหารจัดการ)ทองคำแท่งนี้จะถูกจัดเก็บไว้ที่ห้องนิรภัยในลอนดอนโดยที่นักลงทุนไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยหรืออัตราแลกเปลี่ยนรวมถึงระยะเวลาในการเทรด เพราะเรายกกองทุน ETF นี้มาเป็น DR ซึ่งนักลงทุนที่มี DR ในพอร์ตจะได้รับสิทธิประโยชน์เหมือนกับการลงทุนในหลักทรัพย์ที่อยู่ต่างประเทศโดยตรง ซึ่ง DR GOLD19 จะเป็นตัวช่วยกระจายความเสี่ยง
 
ทั้งนี้ ทองคำเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ป้องกันอัตราเงินเฟ้อได้ ปลอดภัยเพราะลงทุนในกองทุนทองคำแท่งจริง 99.5%
เป็นการซื้อขายตามราคาตลาด ณ เวลานั้น ไม่ต้องรอราคาปิดสิ้นวันทำการลงทุนผ่านแอป Streaming เหมือนซื้อหุ้นไทย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องกังวลเพื่อสร้างโอกาสการลงทุน DR GOLD19 จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่เปิดประตูบานใหม่ในโลกของการลงทุนต่างประเทศให้ง่ายขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการลงทุน DR ทั่วเอเชียของหยวนต้า โดยมีกำหนดการจองซื้อ IPO ในระหว่างวันที่ 15-21 มิ.ย. 2567 และเทรดพร้อมกันในวันที่ 25 มิ.ย. 2567 นี้เป็นต้นไป
 
สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถรับสิทธิ์จอง IPO ได้ก่อนใครได้ที่งาน SET in the City 2024 มหกรรมการลงทุนที่ครบที่สุดแห่งปีของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่บูธหยวนต้า พร้อมลุ้นรับของรางวัล เมื่อจองซื้อ IPO มูลค่า 5,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์เล่นเกมส์ ทองหล่นทับรับ ลาบูบู้(Labubu) จำนวน 10 รางวัล ในวันที่ 15 - 16 มิ.ย. 2567 เวลา 10:00-19:00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ 
 
ขณะที่นักลงทุนผู้สนใจ สามารถจองซื้อผ่านช่องทาง ต่าง ๆ ดังนี้ 1. ลูกค้าที่มีบัญชีกับหยวนต้า จองซื้อผ่าน IPO Portal ด้วยตัวเอง หรือผ่านที่ปรึกษาการลงทุน (IC) ของท่าน, 2. สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีหุ้นกับบริษัทหลักทรัพย์อื่น ๆ สามารถจองผ่านแอปTrueMoney และ 3. ลูกค้าที่ยังไม่มีบัญชีหุ้น สามารถเปิดบัญชีกับหยวนต้าได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เอกสารสะดวก รวดเร็ว ผ่าน Online หรือช่องทางติดต่อของ บล.หยวนต้า ได้ที่ www.yuanta.co.th