Phones





STECH ลุ้นผลงาน Q2/67 สดใส รับอานิสงส์รัฐเดินหน้าเมกะโปรเจ็กต์

2024-06-14 14:32:02 164



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - STECH ส่งซิกแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/67 เติบโตต่อเนื่อง ก่อนเข้าสู่จุดพีคในช่วงครึ่งปีหลัง รับอานิสงส์งานภาครัฐที่กำลังประมูล ส่งผลบวกต่อผู้รับเหมาก่อสร้างและผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง ชี้ธุรกิจคอนกรีตอัดแรงดีมานด์พุ่ง หลังรัฐอัดฉีดงบประมาณรายจ่ายดันโครงการเมกะโปรเจ็กต์เดินหน้า โชว์ Backlog อยู่ที่ 1,165 ล้านบาท
 
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายทรงศักดิ์ ปิยะวรรณรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ STECH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/2567 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ที่จะได้รับอานิสงส์งานของภาครัฐที่กำลังประมูลในขณะนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีของกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างและผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง เนื่องจากงบประมาณถูกผลักดันออกมาแล้ว ทำให้มีการเร่งใช้ตั้งแต่งบประมาณปี 2567-2568 ซึ่ง STECH ได้รับประโยชน์เช่นกัน
 
สำหรับแผนธุรกิจในปี 2567 บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งต้นทุนผลิตภัณฑ์ ต้นทุนงานบริการในการตอกเสาเข็ม การดูแลโครงการอย่างใกล้ชิด ต้นทุนค่าขนส่ง มีการติดตามประสิทธิภาพในการขนส่ง มีการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างใกล้ชิดเพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ พร้อมทั้งรักษาฐานลูกค้าเก่า และขยายตลาดไปยังลูกค้าใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มยอดขายงานเสาไฟฟ้าในภูมิภาคต่างๆ และเน้นเรื่องของ ESG อย่างต่อเนื่อง
 
ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,165 ล้านบาท เป็นงานขายผลิตภัณฑ์คอนกรีตและบริการติดตั้ง จำนวน 1,100 ล้านบาท งานโครงการก่อสร้างสายส่งระบบ 115kV จำนวน 65 ล้านบาท และมีงานอยู่ระหว่างการติดตามอีกราว 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์งานโครงการที่กำลังติดตามอีกหลายโครงการ ซึ่งมีทั้งงานภาครัฐและงานภาคเอกชน ที่เริ่มมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานโครงการภาครัฐหลังมีการอนุมัติงบประมาณผ่านสภาฯ มีการเร่งประมูลงาน โครงการเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ โครงการรถไฟทางคู่ ระยะที่ 1 ซึ่งบริษัทได้ติดตามงานเสาเข็มและงานคานสะพาน ซึ่งเป็นงานใหญ่ โดยงานทางอิสานที่กำลังดำเนินการ STECH ได้รับอานิสงส์เต็มๆ เนื่องจากมีโรงงานอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และบุรีรัมย์ โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบิน เป็นต้น
 
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2567 เติบโต 15-20% จากปีก่อน และเชื่อว่างบประมาณการใช้จ่ายของภาครัฐที่จะออกมากระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ จะทำให้งานโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศออกมามากขึ้น ส่งผลดีกับ STECH ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงที่จำเป็นสำหรับใช้ในงานก่อสร้าง สนับสนุนผลงานทั้งปีเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้