Phones





STECH ชี้ธุรกิจคอนกรีตอัดแรงพุ่ง หนุนปีนี้โต 15-20% - บอร์ด SET เลือก 'อัสสเดช คงสิริ' นั่งผู้จัดการ ตลท.คนใหม่ตามแผน

2024-06-17 08:31:46 78



STECH ชี้ธุรกิจคอนกรีตอัดแรงพุ่ง หนุนปีนี้โต 15-20% ตามแผน 
 
บมจ. สยามเทคนิคคอนกรีต หรือ STECH ส่งซิกแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/67 คาดเติบโตดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เผยไตรมาส 3-4 พีค ได้อานิสงส์งานภาครัฐที่กำลังประมูลในขณะนี้ เป็นโอกาสที่ดีของผู้รับเหมาก่อสร้างและผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง ชี้ธุรกิจคอนกรีตอัดแรงดีมานด์พุ่ง หลังรัฐอัดฉีดงบประมาณรายจ่ายดันโครงการเมกะโปรเจ็กต์เดินหน้า ล่าสุดตุน Backlog อยู่ที่ 1,165 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ปีนี้ และมีงานอยู่ระหว่างติดตาม 1,000 ล้านบาท มีโอกาสได้งานสูงกว่า 50%
……….
บอร์ด SET เลือก 'อัสสเดช คงสิริ' นั่งผู้จัดการ ตลท.คนใหม่
คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ มีมติเป็นเอกฉันท์เลือก "อัสสเดช คงสิริ" เป็นกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 14 โดยจะเริ่มงาน 1 ส.ค.67 เพื่อเตรียมการก่อนเข้ารับตำแหน่งเป็นทางการ วันที่ 19 ก.ย. 67 นี้ มีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี
……….
DEMCO Backlog แตะ 2.7 พันล. ประมูลงานใหม่ 'หมื่นล้าน'
บมจ. เด็มโก้ หรือ DEMCO มั่นใจผลงานโตแข็งแกร่ง หลังตุน Backlog ไว้กว่า 2.68 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ 2 ปีต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าธุรกิจใหม่ เปิดตัวสถานี EV Charger ให้บริการพนักงาน และบุคคลทั่วไป รวมทั้งเตรียมลุยประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลเพื่อดำเนินธุรกิจ Smart Grid, Micro Grid, Energy Storage Platforms
……….
SOLAR ซื้อหุ้น “ซิมเมอร์มานน์” 40% ลุยธุรกิจ Carbon Credit 
บมจ.โซลาร์ตรอน หรือ SOLAR เข้าซื้อหุ้น 40% ใน “ซิมเมอร์มานน์” ธุรกิจการบริการให้คำปรึกษา บริหารจัดทำ ทวนสอบ และให้การรับรองระบบมาตรฐานที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและก๊าซเรือนกระจก หวังเพิ่มโอกาสในธุรกิจ Carbon Credit ขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ผลักดันรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง