Phones





PSP ปลื้ม! ติดโผ FTSE SET Shariah Index มีผล 24 มิ.ย.นี้

2024-06-20 11:23:57 102



นิวส์ คอนเน็คท์ - PSP ปลื้ม! ติดโผ FTSE SET Shariah Index มีผล 24 มิ.ย.นี้ ตอกย้ำความแข็งแกร่ง หนุน “สถาบันไทย-ต่างชาติ” เพิ่มการลงทุน!
 
เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 นายเสกสรร ครองพาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PSP ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Shariah Index มีผลวันที่ 24 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ระดับนานาชาติ ถือเป็นการตอกย้ำถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและแนวโน้มผลการดำเนินงานที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นของบริษัทฯ อีกทั้งยังช่วยความน่าสนใจทำให้บริษัทฯ เป็นที่รู้จักในระดับสากล และมีโอกาสที่นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศจะเข้ามาเพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุนในหุ้น PSP

"บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าคำนวณในดัชนี FTSE SET Shariah Index (FSTSH) ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำการเป็นบริษัทฯ ที่มีแนวโน้มการเติบโตในทิศทางที่ดี สร้างความน่าสนใจและเพิ่มความเชื่อมั่นให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเป็นที่ยอมรับจากบริษัทคู่ค้า ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการต่อยอดธุรกิจในอนาคต โดยบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการด้านโลจิสติกส์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร และเดินหน้าขยายธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายเสกสรร กล่าว

สำหรับดัชนี FTSE SET Shariah Index ถือเป็นเครื่องมือที่เหมาะกับผู้ลงทุนทุกประเภทที่ต้องการลงทุนแบบยั่งยืน (Sustainability Investment) ที่คัดเลือกหลักทรัพย์จากดัชนี FTSE SET All-Share และผ่านการคัดเลือกตามหลักศาสนาอิสลาม โดยประกอบด้วยหุ้นที่ซื้อง่ายขายคล่อง อีกทั้งการดำเนินธุรกิจมีการกำกับดูแลกิจการที่ดีและเหมาะกับผู้ลงทุนทุกประเภทที่ต้องการลงทุนแบบยั่งยืน (Sustainability Investment)