Phones





PTG ใหญ่อันดับที่ 58 ในอาเซียน ผ่านการจัดลำดับ Fortune 500

2024-06-21 09:48:35 173



นิวส์ คอนเน็คท์ - บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ได้รับการจัดอันดับที่ 58 ใน Fortune Southeast Asia 500 ซึ่งอ้างอิงจากรายได้ในปี 2566 ของกลุ่มบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนิตยสาร Fortune และการจัดอันดับในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของกลุ่มภูมิภาคดังกล่าวที่จัดขึ้นมา ตอกย้ำให้เห็นถึงความสามารถในการบริหารงาน และก้าวหน้าที่โดดเด่นมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ เพื่อตอบโจทย์วิสัยทัศน์อยู่ดี มีสุข

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับจาก Fortune Southeast Asia 500 ประจำปี 2567 เป็นครั้งแรก ในฐานะที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีรายได้ในปี 2566 สูงสุดเป็นอันดับที่ 58 ของบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 198,811 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.8% เทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทฯ ได้รับการยอมรับในระดับโลก และเราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมผลักดันประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีบทบาทสำคัญของภูมิภาค การได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความสำเร็จนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความทุ่มเทในการทำงานของทีมงานที่ทำให้ผลการดำเนินงานมีความแข็งแกร่งและขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจที่หลากหลายเพื่อความยั่งยืน โดยยึดหลัก PT สร้างสุข สุขกาย สุขใจ สังคมอยู่ร่วมกันอย่าง อยู่ดีมีสุข” นายพิทักษ์ กล่าว

โดยในปีนี้ บริษัทยังคงวางเป้าการเติบโตของรายได้ผ่านปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทางที่เติบโต 10-12% จากปีก่อน รวมถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้ในกลุ่มธุรกิจ Non-Oil ที่ระดับ 40-50% จากปีก่อนหน้า 

นิตยสารฟอร์จูนเป็นสื่อธุรกิจที่ได้รับความน่าเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยการจัดอันดับ Fortune Southeast Asia 500 นับเป็นการจัดอันดับครั้งแรกในปี 2567 เพื่อเผยแพร่รายชื่อ 500 บริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพิจารณาจากเกณฑ์รายได้ของบริษัทในแต่ละปี สำหรับประเทศที่ได้รับจัดอันดับครั้งแรกประกอบไปด้วยบริษัทจาก 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา