Phones





บ้านปูฯ ร่วมหนุน ดนตรีรักโลก

2020-02-08 20:04:29 425




นิวส์ คอนเน็คท์ - กรีนเวฟ - บริษัท แก่น 555 จำกัด และบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ร่วมสร้างประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของเทศกาลดนตรีแรกของประเทศไทย ที่นำเทคโนโลยีพลังงานมาขับเคลื่อนเต็มรูปแบบมาใช้กับทุกกิจกรรมในงาน “Banpu Presents Tote Bag Music Festival” เทศกาลดนตรีที่รักโลก พอๆ กับรักเธอในวันที่ 21-22 มีนาคม 2563 นี้


โดยทั้ง 3 ตัวแทนมาร่วมกันบอกเล่าแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังงานนี้ เริ่มด้วย นางสาวนภาพร ไตรวิทย์วารีกุล (ดีเจอ้อย) และนายภูวนาท คุนผลิน (ดีเจอั๋น) ตัวแทนจากคลื่นกรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม กล่าวว่า “ครั้งนี้ถือเป็นเทศกาลดนตรีครั้งแรกของกรีนเวฟคลื่นวิทยุที่ยืนหนึ่งเรื่องรักสิ่งแวดล้อม เราจะมาแบบธรรมดาไม่ได้ เราเลยอยากชวนทุกคนมาสนุกไปพร้อมๆ กับบอกรักโลกไปด้วยการ Say No Single Use หยิบถุงผ้า แก้ว จาน ชาม ช้อน ส้อม ที่เราสามารถพกมากันเองได้เพื่อช่วยกันลดการเกิดขยะ แล้วมาช้อป ชิม สนุกด้วยกันในงานนี้ค่ะ ทั้ง คอนเสิร์ต จากศิลปินชั้นนำและวงอินดี้ที่ทุกคนชื่นชอบ , เวทีทอล์ค จากกูรูรักโลกที่เป็นตัวจริงหลากหลายสาขา, ตลาดนัดถุงผ้า ที่ชวนคุณมาส่งต่อถุงผ้าหรือของที่ไม่ใช้แต่อยู่สภาพดีมาให้เพื่อนๆได้ช้อปนำกลับไปใช้ซ้ำกัน



สำหรับรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิปันกัน , กรีนมาเก็ต ที่รวบรวมร้านดีมีคอนเซ็ปถูกใจนักรักโลกมาให้คุณได้ ชิม ช้อป กันแบบจุใจ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop ที่ต้องถูกใจ คนรักโลก มาให้สนุกกันได้งานอีกด้วย ที่สำคัญทุกๆอย่างในงานนี้จะเกิดการใช้ซ้ำได้ทั้งหมด เช่น หลังคาจากเวทีคอนเสิร์ตหลังจบงานเราจะส่งต่อต่อเพื่อไปทำหลังคาให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านก่อดำ อ.บ้านลาว จ.เชียงราย เรียกว่านอกจากมาสนุก มาบอกรักโลกแล้วยังได้บุญไปด้วยกันในงานนี้อีกด้วย



ด้าน นายยุทธนา บุญอ้อม (ป๋าเต็ด) ประธานกรรมการ บริษัท แก่น 555 จำกัด กล่าวในฐานะผู้ดูแลการจัดงานว่า “เราทำเทศกาลดนตรีมาหลายครั้งครับ แต่ครั้งนี้เรารู้สึกพิเศษและภูมิใจที่สุดเพราะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่นำแนวคิดกรีนและการใช้พลังงานทางเลือกอย่างพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ในการจัดการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยมาก่อน มาใช้กับโปรดักชั่นที่ใหญ่ระดับเทศกาลดนตรีแบบนี้ หากจะบอกว่านี่คือการปฏิวัติวงการเทศกาลดนตรีของประเทศไทยก็ว่าได้ครับ



นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ้านปู ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า “บ้านปูฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่ดำเนินธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจแหล่งพลังงาน กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงาน และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานใน 10 ประเทศ มุ่งมั่นดำเนินงานตามแนวคิด Greener & Smarter ที่จะนำเสนอนวัตกรรมพลังงานสะอาดตามหลักความยั่งยืน หรือ ESG ซึ่งคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ โดยเรานำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในเรื่องการวางระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และสมาร์ทซิตี้โซลูชันแบบครบวงจร มาขับเคลื่อนในเทศกาลดนตรีนี้ เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งเราหวังว่าผู้เข้าร่วมงานที่มีจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมจะได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุก และนวัตกรรมใหม่ทางด้านพลังงาน ที่บ้านปูฯ นำเสนออย่างเต็มรูปแบบในงานค่ะ”


ทั้งนี้ "Banpu Presents Tote Bag Music Festival” (บ้านปู พรีเซนส โท้ต แบ้ก มิวสิค เฟสติวัล) เทศกาลดนตรีที่รักโลกพอๆ กับรักเธอ จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 และวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 12.00 - 23.00 น. (เวทีแรกเริ่ม 15.00 น.) ณ สนามเทพหัสดิน (BTS สนามกีฬาแห่งชาติ) จำหน่ายบัตรที่ www.ticketmelon.com เริ่มจำหน่ายบัตร 14 กุมภาพันธ์ นี้ บัตรมี 2 ประเภท ได้แก่ แบบ One Day Pass ราคา 900 บาท และแบบ 2 Day pass ราคา 1,300 บาท สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.greenwave.fm



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews