Phones





บอร์ด NAM ลุยตั้งบริษัทย่อย "ไอแนป ประเทศไทย"

2024-06-27 09:36:49 99



นิวส์ คอนเน็คท์ - บอร์ด NAM ไฟเขียวจัดตั้งบริษัทร่วมกับ Somnics, Inc. ในนาม "ไอแนป (ประเทศไทย)" เพื่อผลิตและขายสินค้ากลุ่ม iNAP เครื่องมือแพทย์เกี่ยวกับการนอนในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มเดินหน้าทำการตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดในไทยที่มีกว่า 500-700 ล้านบาทต่อปี มั่นใจได้รับกระแสตอบรับที่ดี

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM ดำเนินธุรกิจ ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์สิ้นเปลืองทางการแพทย์ และให้บริการอื่นที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2567 ได้มีมติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในนาม "บริษัท ไอแนป (ประเทศไทย) จำกัด" ร่วมกับ Somnics, Inc. ประเทศไต้หวัน เพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ลดอาการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ หรือสินค้าในกลุ่มเครื่อง iNAP (Intraoral Negative Airway Pressure therapy) ในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้น 1,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท แหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากการใช้เงินตามวัตถุประสงค์จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก โดย NAM และ Somnics, Inc. มีสัดส่วนโครงสร้างการถือหุ้น 80% และ 20% ตามลำดับ

ท้ังนี้ iNAP คือ อุปกรณ์การแพทย์ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะหลับ โดยอาศัยเทคโนโลยี Intra Oral Negative Air Pressure Therapy (iNAP) ที่จะสร้างแรงดูดอากาศอ่อนๆ ภายในช่องปาก ส่งผลให้อวัยวะภายในช่องปากและลิ้นอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด ส่งเสริมการหายใจได้ด้วยตนเองตามธรรมชาติ สามารถซื้อหาได้โดยตรงจากบริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการได้ที่ www.inapthailand.com/

"บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของ iNAP ซึ่งมีความพิเศษทั้งด้านคุณสมบัติที่จะช่วยรักษาและส่งเสริมให้ร่างกายฟื้นตัวด้วยตนเองได้ คุณลักษณะที่เล็กกะทัดรัด เสียงเบา พกพาง่าย ราคาจับต้องได้ และมีมาตรฐานผลิตภัณฑ์ระดับโลก จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี ทั้งนี้ภายหลังการจัดตั้งบริษัทในประเทศไทย NAM เริ่มเดินหน้าทำการตลาดและการจัดจำหน่ายพร้อมให้บริการสินค้ากลุ่ม iNAP ภายในประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากเดิมที่มีการจัดจำหน่ายแล้วประมาณ 37 ประเทศทั่วโลก พร้อมตั้งเป้ายอดขายเบื้องต้นในปีนี้ประมาณ 3-5% จากมูลค่าตลาดในไทยอยู่ที่ประมาณ 500-700 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนการผลิตสินค้ากลุ่ม iNAP ภายในประเทศในลำดับถัดไป" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NAM กล่าว

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ยังส่งผลทำให้เกิดการเรียนรู้เพิ่มเติมในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์จากสาขาที่เราชำนาญอยู่เดิม ไปพร้อมกับการขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างมากยิ่งขึ้น เพื่อครอบคลุมทั้งในโรงพยาบาล สถานพยาบาลจนถึงระดับบุคคล สอดคล้องกับนโยบายบริษัทฯ สำหรับการขยายฐานการเติบโตไปยังกลุ่ม B2C มุ่งสร้างฐานรายได้เติบโตแข็งแกร่ง