Phones





NRF แจงพื้นฐานธุรกิจยังแกร่ง ราคาหุ้นร่วงตามกลไกตลาด

2024-06-28 16:07:17 210



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – NRF ออกแถลงการณ์เรียกความเชื่อมั่นหลังราคาหุ้นร่วงไม่หยุด คอนเฟิร์มพื้นฐานธุรกิจยังแกร่ง และเดินหน้าธุรกิจตามปกติ พร้อมส่งบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ส่วนการปรับตัวลดลงของราคาหุ้นเป็นไปตามกลไกตลาด
 
เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของราคาหุ้นว่า พื้นฐานทางธุรกิจของบริษัทยังคงมีความแข็งแกร่งและมั่นคงเป็นอย่างยิ่ง สะท้อนจากผลประกอบการไตรมาส 1/2567 ที่ทำสถิติสูงสุดเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมีกำไรอยู่ที่ 68.7 ล้านบาท สำหรับไตรมาสที่เหลือในปีนี้นั้น บริษัทยังดำเนินการตามปกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแต่อย่างใด บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการจะเป็นไปตามเป้าหมายอย่างน่าพอใจ จากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจในปัจจุบัน ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจผลิตอาหาร การผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ร้านค้าจำหน่ายสินค้าเอเชีย และจากการนำบริษัทลูก เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา(NASDAQ)ซึ่งจะแล้วเสร็จในอนาคตอันใกล้
 
สำหรับการเปลี่ยนแปลงของราคาหลักทรัพย์ เป็นไปตามกลไกตลาดและปัจจัยภายนอก อีกทั้งมั่นใจได้ว่า Strategic shareholders ยังเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมและถือหุ้นรวมกันเป็นอันดับ 1 ทั้งนี้สถานการณ์ดังกล่าวนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับพื้นฐานการดำเนินงานของบริษัท หรือโครงสร้างการจัดการแต่อย่างใด
 
อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของบริษัทยังคงเป็นไปตามแผนการที่กำหนดไว้ และมั่นใจว่าพื้นฐานทางธุรกิจ ที่แข็งแกร่ง จะสะท้อนในศักยภาพการทำกำไรและมูลค่าที่แท้จริงของบริษัทต่อไป ทั้งนี้ บริษัทยินดีรับฟังข้อคิดเห็นและข้อซักถามจากท่านนักลงทุน หากมีข้อสงสัยประการใดสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ir@nrinstant.com