Phones





"อลิอันซ์ อยุธยา" ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67 เติบโตแกร่ง

2024-07-01 17:57:07 61



นิวส์ คอนเน็คท์ - อลิอันซ์ อยุธยา รายงานผลการดำเนินธุรกิจไตรมาสแรก ปี 2567 เติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจประกันชีวิตและประกันภัย โดยประกันชีวิตสร้างผลงานโดดเด่น ดันมูลค่าธุรกิจใหม่ (NBV) เติบโต 26% เบี้ยประกันรับรวมเติบโต 6% ขณะที่ธุรกิจประกันภัย สร้างเบี้ยรับรวมเติบโต 5% พร้อมผนึกพลังเดินหน้าสร้างแบรนด์แกร่ง มุ่งสร้างรายได้สมดุลจากทุกช่องทาง ขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 มร.โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต สร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลประกอบการไตรมาสแรกเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 9,219 ล้านบาท เติบโตที่ 6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่เบี้ยประกันภัยรับปีแรก เติบโตไม่เปลี่ยนแปลง อยู่ที่ 1,803 ล้านบาท โดยมาจากช่องทางตัวแทน 715 ล้านบาท ช่องทางขายผ่านธนาคาร 667 ล้านบาท ช่องทางขายตรง 381 ล้านบาท และ ช่องทางอื่นๆ 90 ล้านบาท
ด้าน มร.ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในไตรมาส 1 ปี 2567 นี้ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย สร้างผลผลงานได้ยอดเยี่ยมทั้งในธุรกิจประกันภัยรถยนต์และประกันสุขภาพ มีมูลค่าเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 3,676 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเติบโต 5 % อยู่ที่ 1,654 ล้านบาท ประกันรถยนต์เติบโต 14% เบี้ยประกันมูลค่า 919 ล้านบาท และประกันวินาศภัยและทรัพย์สินอื่นๆเติบโตไม่เปลี่ยนแปลง เบี้ยประกันมูลค่า 1,103 พันล้านบาท

จากตัวเลขการเติบโตในทุกธุรกิจ ไม่เพียงสะท้อนความสำเร็จของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ แต่ยังสะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพของทีมงานอลิอันซ์ อยุธยา ที่จะผลักดันธุรกิจไปให้ถึงเป้าหมาย พิชิตยอดเบี้ยประกันรับรวมธุรกิจประกันชีวิตที่ 4.1 หมื่นล้านบาท และเบี้ยประกันภัยรับรวมธุรกิจประกันภัยที่ 1.2 หมื่นล้านบาท พร้อมผลักดันให้แบรนด์อลิอันซ์ อยุธยาครองตำแหน่งผู้นำในธุรกิจประกันสุขภาพเพื่อคนไทย

ขณะเดียวกัน กลุ่มอลิอันซ์ ผู้ถือหุ้นหลักของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 5.3 % เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เป็น 4.84 หมื่นล้านยูโร (หรือประมาณ 1.9 ล้านล้านบาท) ในขณะที่กำไรจากการดำเนินการเพิ่มขึ้น 6.8 % อยู่ที่ 4 พันล้านยูโร (หรือประมาณ 1.58 แสนล้านบาท) โดยได้รับแรงหนุนจากกลุ่มธุรกิจประกันวินาศภัย และการเติบโตของกลุ่มธุรกิจประกันชีวิต/สุขภาพ ในขณะที่อัตราส่วนเงินกองทุนเพื่อความมั่นคง (Solvency II Capitalization)ของกลุ่มอลิอันซ์ อยู่ที่ 203% ณ สิ้นไตรมาสที่ 1 ของปี 2567

ด้าน มร. โอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ อลิอันซ์ สะท้อนให้เห็นถึงธุรกิจของเราที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง การดำเนินกลยุทธ์ที่มีความสม่ำเสมอ มั่นคง อีกทั้งเรายังมีความได้เปรียบจากพนักงานที่มีความสามารถสูง การเติบโตของธุรกิจที่ร้อยละ 5 เป็นสัญญาณของการเริ่มต้นอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ โดยเฉพาะในธุรกิจประกันทรัพย์สินและวินาศภัย การเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่งและการเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิ แสดงให้เห็นว่าเรามีการเติบโตและวินัยในการรับประกันภัยที่สมดุลกัน การพัฒนาธุรกิจใหม่ในกลุ่มประกันชีวิต/สุขภาพเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของเรา ในการดำเนินงานด้านการจัดการสินทรัพย์ของเรา กระแสสุทธิในไตรมาสแรกสูงกว่าระดับกระแสสุทธิทั้งปีของปีที่แล้วไปแล้ว ตอกย้ำถึงคุณภาพของธุรกิจของเราและมูลค่าของธุรกิจต่อลูกค้า

(อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 : 1 ยูโร = 39.64 บาท)