Phones





CHAO ปักธงเข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ 9 ก.ค.นี้

2024-07-08 11:08:19 170



นิวส์ คอนเน็คท์ - ‘เจ้าสัว’ หรือ ‘CHAO’ ปลื้มนักลงทุนตอบรับจองซื้อ IPO ปักธงเข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ 9 ก.ค.นี้ มุ่งเติบโตสู่ตลาดระดับโลก

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 นางสาวณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ CHAO หนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ ภายใต้แบรนด์ “เจ้าสัว” และแบรนด์ “โฮลซัม (Wholesome)” เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ‘CHAO’ หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น IPO ที่ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเกินความคาดหมาย สะท้อนความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจของเจ้าสัวที่มีความแข็งแกร่ง จึงมีความมั่นใจว่า CHAO จะเป็นหนึ่งในหุ้นคุณภาพที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้น IPO ของ CHAO ในครั้งนี้มีจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 87,684,100 หุ้น ที่ราคาเสนอขาย 11.80 บาท คิดเป็นมูลค่าเสนอขายรวม 1,034.67 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืน ได้แก่ (1) ใช้เป็นเงินทุนในการก่อสร้างโรงงานโฮลซัมแห่งที่ 2 พัฒนาระบบอัตโนมัติและการปรับปรุงระบบควบคุมคุณภาพ การขยายกำลังการผลิต การลงทุนเพื่อการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม และการปรับปรุงระบบความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (2) ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และ (3) ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมให้แก่สถาบันการเงิน

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า CHAO ถือเป็นผู้นำในตลาดขนบขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย และครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ภายใต้แบรนด์ ‘เจ้าสัว’ และ ‘โฮลซัม’ ครอบคลุมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว (Snacks) และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร (Meal) ทั้งแบบพร้อมปรุงและพร้อมทาน สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ในทุกโอกาส จากการวาง Position ของแบรนด์ให้เป็น Everyday Consumption ซึ่งมีการพัฒนาแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสการเติบโตในอนาคตจากการขยายตลาดในต่างประเทศ ผ่านการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ Better-For-You Snack ที่จะรับเทรนด์การบริโภคเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตทั่วโลก การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มประเทศเดิม และการขยายไปสู่กลุ่มประเทศใหม่ๆ ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของพื้นฐานธุรกิจ และศักยภาพการเติบโตไปสู่ตลาดระดับ Global ได้เป็นอย่างดี สะท้อนผ่านการได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากนักลงทุนทั้งนักลงทุนสถาบันชั้นนำและนักลงทุนรายย่อย การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้ CHAO มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และมีความพร้อมขยายธุรกิจในทุกๆ ด้าน เพื่อเสริมศักยภาพในการขยายตลาดสู่ระดับโลก จึงมั่นใจว่า CHAO เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่กำลังอยู่ในช่วงเติบโต หรือ Growth Stock และเป็นหุ้นคุณภาพสำหรับนักลงทุนในตลาดทุนไทย