Phones





ตลท. ถอด EA พ้นรายชื่อ SET ESG Ratings - ขึ้น H เทรดรอบเช้า 15ก.ค.

2024-07-15 10:33:09 95



นิวส์ คอนเน็คท์ - ตลาดหลักทรัพย์ฯ ถอด EA ออกจากรายชื่อหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings มีผลตั้งแต่ 15 ก.ค. 67 พร้อมขึ้นเครื่องหมาย H พักการซื้อขายชั่วคราวในช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.ค. และให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. แจ้งว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษนายสมโภชน์ อาหุนัย และ นายอมร ทรัพย์ทวีกุล กรรมการ และผู้บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) รวมทั้ง นายพรเลิศ เตชะรัตโนภาส ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรณีร่วมกระทำการทุจริตเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้แก่ตนเองและ/หรือผู้อื่น และได้ส่งเรื่องต่อไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นั้น

ตลท. โดยคณะทำงานเพื่อการลงทุนอย่างยั่งยืน ได้มีมติถอด EA ออกจากรายชื่อหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings เนื่องจากบริษัทฯ ขาดคุณสมบัติตามเกณฑ์ SET ESG Ratings ที่กำหนดไว้ว่า “ต้องไม่เป็นบริษัทที่ถูกกล่าวโทษหรือได้รับการตัดสินความผิดจากทางการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือมีกรรมการหรือผู้บริหารถูกกล่าวโทษหรือได้รับการตัดสินความผิดจากทางการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการกำกับดูแลกิจการ การสร้างผลกระทบด้านสังคมหรือสิ่งแวดล้อม” โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567

ขณะที่ ตลท. ขึ้นเครื่องหมาย H (พักการซื้อคราวชั่วคราว) หุ้น EA สำหรับการซื้อขายในช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.ค.นี้ และให้ EA ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม