Phones





AQUA ต่อสัญญาเช่าคลังสินค้ามูลค่ากว่า 1.7 พันล.

2024-07-16 10:32:06 77



นิวส์ คอนเน็คท์ - AQUA จับมือกลุ่ม “Unilever” ต่อสัญญาเช่าคลังสินค้ามูลค่ากว่า 1.7 พันล้าน สร้าง cash cow ลุยยศึกษาลงทุนธุรกิจอื่นเพิ่ม อาทิ ธุรกิจอาหาร เทคโนโลยี พลังงาน หรือกลุ่มธุรกิจขนส่ง คาดเห็นความคืบหน้าในไตรมาสที่ 3/67

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 นายฉาย บุนนาค รักษาการประธานกรรมการบริหารบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เปิดเผยว่า บริษัท ไทย คอนซูมเมอร์ ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (TCDC) ซื่งเป็นบริษัทย่อย บรรลุข้อตกลงและลงนามต่อสัญญาบริการให้เช่า Warehouse (คลังสินค้า) ระยะยาวกับลูกค้าคุณภาพอย่างกลุ่มยูนิลีเวอร์ (Unilever) ที่คาดว่าจะทำรายได้ประมาณ 1,672 ล้านบาท และเป็นการสร้างกระแสเงินสดราว 1,472 ล้านบาท สำหรับสัญญาเช่าระยะยาว 7 ปี

ขณะเดียวกัน บริษัท แอ๊คคอมพลิช เวย์ โฮลดิ้ง จำกัด (AWH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยสามารถต่อสัญญาระยะยาวเพิ่มขึ้นอีก 1 สัญญา รวมเป็น 2 สัญญา ระยะเวลาเช่า 5 และ 9 ปี ประมาณการจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 32% หรือมูลค่ารวม 278.6 ล้านบาท

โดยปัจจุบัน AQUA มุ่งเสริมความแข็งแกร่งและจัดการความเสี่ยงโดยคัดสรรธุรกิจ Cash Cow ที่มั่นใจว่ามีคุณภาพ สร้างรายได้อย่างมั่นคงในระยะยาว เช่น กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือการเข้าลงทุนในธุรกิจอย่างโรงไฟฟ้าเพื่อรับส่วนแบ่งจากเงินลงทุน สำหรับธุรกิจ Warehouse ที่ได้รับการต่อสัญญาครั้งนี้จะช่วยจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสมดุลรายได้ในขณะที่ผลักดันผลตอบแทนอันสูงขึ้นให้แก่บริษัท

 ทั้งนี้ ภายหลังจากนี้รายได้ของกลุ่ม AQUA จะเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างมั่นคง โดยบริษัทยังเตรียมพร้อมเข้าศึกษาธุรกิจอื่นเพิ่มเติม ขยายโอกาสสร้างรายได้และต่อยอดให้กับกิจการที่มีอยู่ปัจจุบัน โดยมองถึงความหลากหลาย ภาพรวมที่จะกระจายความเสี่ยงด้านเงินลงทุนได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจอาหาร เทคโนโลยี พลังงาน หรือกลุ่มธุรกิจขนส่ง เป็นต้น คาดว่าจะมีความคืบหน้าให้เห็นภายในไตรมาสที่ 3/67