Phones





ITEL มั่นใจครึ่งปีหลังฟอร์มดี ย้ำเป้ารายได้ทั้งปี 3,500 ล้านบาท

2024-07-16 18:02:00 117



นิวส์ คเอนเน็คท์ - ITEL มั่นใจศักยภาพครึ่งปี 67 ฟอร์มดี จากหลายปัจจัยที่มาสนับสนุน หนุนเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว ตอกย้ำเป้ารายได้ทั้งปี 3,500 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ดร.ณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกชั้นนำระดับประเทศ เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรกนี้บริษัทฯ ได้รับแรงหนุนจากหลายปัจจัย ดันผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังสดใส และเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้

โดยสำหรับครึ่งปีแรก ถือว่า ITEL มีปัจจัยต่าง ๆ ที่เข้ามาหนุนให้ได้รับประโยชน์โดยตรง ซึ่งมาจากการที่ภาคเอกชนเริ่มให้ความสำคัญเรื่อง Data Transformation นอกจากนี้ ยังมีนักลงทุนต่างชาติเข้าไปลงทุนในด้าน Data Center และ Cloud Service เพิ่มขึ้นอีกด้วย สอดคล้องกับข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้ระบุว่าที่ผ่านมา มีการลงทุนใน Data Center และ Cloud Service รวมกว่า 37 โครงการ เป็นมูลค่ากว่า 98,000 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงการขยายตัวและความต้องการที่มีมากขึ้น ทำให้ทางบริษัทฯ มั่นใจว่าช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก

ขณะเดียวกัน ITEL ยังได้แรงหนุนจากการที่ภาครัฐบาลผลักดันการเบิกจ่ายงบประมาณของปี 2567 ซึ่งถือเป็นผลดีสำหรับโครงการของบริษัทที่เข้าไปประมูลงานด้าน IT พร้อมกับตั้งมั่นว่าจะเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นอกเหนือจาก ธุรกิจหลักของ ITEL อย่างบริการโครงข่ายโทรคมนาคมประเภทโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง (Data Service) บริการพื้นที่รับฝากข้อมูล (Data Center) ที่มีแนวโน้มที่น่าสนใจแล้วนั้น ก็ยังมีธุรกิจเทคโนโลยีด้านสุขภาพ (Health Tech) ที่ได้เข้าไปควบรวมกิจการอย่าง บริษัทโกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส จำกัด (GLS) ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ ก็มีศักยภาพในการเติบโตสอดคล้องกับเทรนด์ Health Tech ที่ช่วยผลักดันให้ทุกคนสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง และยังเป็นการช่วยลดปริมาณงานของบุคลากรทางการแพทย์ได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งในปีนี้ก็ได้มีการตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 100 ล้านบาท

จากแรงหนุนด้านต่าง ๆ ทำให้ภาพรวมในครึ่งหลังของปี 2567 นั้น มีแนวโน้มออกมาดีตามที่คาดหวัง และมีศักยภาพสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ตอกย้ำตั้งเป้ารายได้ของทั้งปีนี้ อยู่ที่ 3,500 ล้านบาทอีกด้วย