Phones





APiขนสินค้าไทยโชว์งานอาหารระดับโลกที่ดูไบ

2020-02-14 15:06:31 1111




นิวส์ คอนเน็คท์ - กรมการค้าต่างประเทศ นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารกว่า 30 รายการ ร่วมแสดงสินค้าในงาน Gulfood 2020 พร้อมหารือผู้นำเข้า หวังเจาะตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในดินแดนตะวันออกกลาง


เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ Institute for Agricultural Product Innovation (สถาบัน APi) มีกำหนดนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ ภายในงาน Gulfood 2020 ในโซน Thailand Pavilion ระหว่างวันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ 2563 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยจะนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ประเภทอาหารเข้าร่วมแสดงในงานกว่า 30 รายการ อาทิ ข้าวกล้องพองอบกรอบ วาฟเฟิลอบกรอบ Cereal จมูกข้าวชงดื่ม น้ำนมข้าวยาคู อาหารทารก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ครีมเทียมจากข้าว กาแฟจากข้าว ผักอัดเม็ด เจลให้พลังงานสำหรับนักกีฬา และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เป็นต้น


นอกจากการร่วมงานแสดงสินค้าในครั้งนี้แล้ว สถาบัน APi ยังได้รับการประสานจากห้างค้าปลีกสมัยใหม่ในเมืองดูไบเพื่อหารือถึงแนวทางในการส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในตลาดตะวันออกกลางอีกด้วย


การเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ APi Channel ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและเปิดโอกาสให้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยได้แสดงศักยภาพ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย พร้อมทั้งสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้บริโภค ซึ่งกรมฯ มั่นใจว่าการเดินทางไปเข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะช่วยขยายช่องทางการตลาดสินค้าไทยในตลาดตะวันออกกลางอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา รวมทั้งช่วยยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีการค้าสากล


งานแสดงสินค้า Gulfood 2020 เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 ราย และผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 5,000 บริษัท จากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ซึ่งหมายความว่า ไม่เพียงแต่สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยจะสามารถขยายช่องทางการตลาดในตลาดตะวันออกกลางได้เท่านั้น สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยยังสามารถเปิดตลาดในตลาดศักยภาพอื่นๆ ทั่วโลกได้จากการเข้าร่วมงาน Gulfood 2020 ในคราวเดียวกันด้วย


“ในปี 2563 นี้ สถาบัน APi ได้จัดทำแผนส่งเสริมด้านการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเพื่อโปรโมทสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในตลาดเป้าหมายในหลายประเทศ อาทิ งาน Foodex Japan 2020 งาน World Food Istanbul 2020 งาน Fine Food Australia 2020 งาน Beauty World Middle East 2020 และ งาน International Make-up Artist Trade-show London UK (IMAT) 2020 ซึ่งการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่มีชื่อเสียงในระดับโลกนี้ จะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติได้รับทราบถึงศักยภาพของสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยว่ามีความหลากหลาย และมีคุณลักษณะเฉพาะที่ไม่สามารถหาได้จากสินค้าที่ไหนในโลก” นายกีรติกล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews