Phones





GUNKUL แจง ไม่ทราบเหตุหุ้นร่วง ยันพื้นฐานไม่เปลี่ยน

2024-07-25 19:19:56 37



นิวส์ คอนเน็คท์ - GUNKUL แจง ไม่ทราบสาเหตุทำราคาหุ้นปรับตัวลดลง ยืนยันธุรกิจไม่มีการเปลี่ยนแปลง แถมครึ่งปีแรกผลดำเนินงานยังเติบโตจากธุรกิจพลังงานและงาน EPC หนุน ล่าสุดคว้างานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท บิ๊กบอส “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ขอให้นักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจยังเติบโต เดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามแผน
 
เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ไม่ทราบถึงสาเหตุที่มีแรงเทขายหุ้น GUNKUL ออกมาจนทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่หากพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐาน หรือผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังไม่มีการการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่มีผลกระทบเชิงลบจนส่งผลต่อราคาหุ้น

ทั้งนี้ ภาพรวมของผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจพลังงานทดแทนในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งหันมาติดตั้งโซลาร์เพื่อใช้งาน ในภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น เหตุเนื่องจากเป็นการลดต้นทุนจ่ายซื้อค่าไฟฟ้าจากภาครัฐ และมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ส่งผลให้ธุรกิจด้านพลังงานทดแทนในภาคเอกชนมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น

“บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้อย่างเต็มที่และมองหาโอกาสการลงทุน รวมถึงเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมทั้งจากภาครัฐและเอกชนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และล่าสุดบริษัทยังได้รับงานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง มูลค่า 700 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯ มีงาน backlog อยู่ในมือเพิ่มมากขึ้น จากรายละเอียดดังกล่าวข้างต้น ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ทั้งในส่วนของรายได้และกำไรยังมีการเติบโตต่อเนื่อง จึงอยากให้ผู้ถือหุ้น รวมถึงนักลงทุน มั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจ และผลการดำเนินงานที่เติบโตของกลุ่มบริษัท เพราะเรายังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขยายงานในส่วนภาครัฐและเอกชน ที่มีการขยายตัวด้านพลังงานทดแทนและระบบสายส่งไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท “นางสาวโศภชา กล่าว

ด้านราคาหุ้น GUNKUL ปิดวันที่ 25 ก.ค. 67 ที่ระดับ 1.95 บาท ลดลง 0.09 บาท หรือ 4.41% จากวันก่อนหน้า ด้วยมูลค่าซื้อขายกว่า 190.61 ล้านบาท