Phones





GULF - BTS ผสานเสียงปัดข่าวลือลงทุนเครือ EA

2024-07-26 16:37:32 70



นิวส์ คอนเน็คท์ - GULF ปัดข่าวลือ ยันไม่มีแผนลงทุนใน บจ.อื่น นอกเหนือจาก INTUCH ขณะที่ BTS แจงข่าวลือเรื่องการพิจารณาเข้าลงทุนใน "ไทยสมายล์บัส" ซึ่งเป็น บริษัทย่อยของ EA ไม่มีการพิจารณาการลงทุนตามที่ปรากฎในข่าว

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า บริษัทฯ มีการพิจารณาเข้าลงทุนในบริษัทจดทะเบียนอื่น นอกเหนือจากที่ได้มีการแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบถึงธุรกรรมควบรวมกิจการระหว่างบริษัทฯ และบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 แล้วนั้น 

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการควบรวมเพื่อให้สำเร็จตามแผน ซึ่งมีหลายขั้นตอนตามที่บริษัทฯ ต้องดำเนินการ ดังนั้น บริษัทฯ จึงไม่มีการพิจารณาการลงทุนในบริษัทอื่นใดเพิ่มเติมตามที่ปรากฎในข่าว  ทั้งนี้บริษัทฯ มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาลงทุนที่รอบคอบและระมัดระวัง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ทั้งหมดเป็นสำคัญ 

ด้านนายคง ชิ เคือง กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จากด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวสื่อมวลชนเกี่ยวกับความสนใจเข้าลงทุนในธุรกิจรถโดยสารประจำทาง พลังงานไฟฟ้า ไทยสมายล์ บัส นั้น บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงว่ากลุ่มบริษัทไม่มีแผนหรือความสนใจ ในการเข้าลงทุนในธุรกิจดังกล่าวแต่อย่างใด 

อนึ่ง บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA