Phones





CHAO ไตรมาส 2/67 กำไรสุทธิ 33.1 ล้านบ. โต 24%

2024-08-14 11:13:29 182



นิวส์ คอนเน็คท์ - CHAO ไตรมาส 2/67 กำไรสุทธิ 33.1 ล้านบาท เติบโต 24.2% ยอดขายจีน-อเมริกาหนุนรายได้จากต่างประเทศโตพุ่ง 13.3% ปูพรมแต่งตั้ง Distributor เพิ่มเป็น 17 ประเทศ มุ่งเติบโตสู่ระดับ Global

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 นางสาวณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ CHAO หนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ ภายใต้แบรนด์ “เจ้าสัว” และแบรนด์ “โฮลซัม (Wholesome)” เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 (เมษายน - มิถุนายน) บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 342.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิ 33.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า 

โดยหลักมาจากการเติบโตของตลาดต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น 13.3% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า จากประเทศหลักที่ทางกลุ่มบริษัทฯ มุ่งเน้นในการทำตลาดทั้งประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา รวมถึงมีการเปิดตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานงวดครึ่งแรกปี 2567 (มกราคม - มิถุนายน) มีรายได้จากการขายรวม 679.2 ล้านบาท เติบโต 0.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 59.8 ล้านบาท เติบโต 1.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการขยายตัวของตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีและมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการออกสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ข้าวตังและหมูแท่ง ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ การปรับโครงสร้างการขายผ่านช่องทางร้านค้าปลีกดั้งเดิม (Traditional Trade) ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว คาดว่าจะเริ่มส่งผลบวกต่อยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการขยายตัวแทนจำหน่าย จะเริ่มเกิดการประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale) ในครึ่งปีหลังจากการเพิ่มขึ้นของยอดขาย ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าผลประกอบการในครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับแผนงานครึ่งปีหลัง 2567 บริษัทฯ วางแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศจะมุ่งเน้นการเพิ่มจำนวนร้านค้าปลีกดั้งเดิมที่กระจายสินค้าของบริษัทฯ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น Shopee, Lazada และ TikTok ในส่วนของตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะขยายการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่ส่งออกไปแล้วกว่า 17 ประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกประมาณ 15 SKUs ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค และเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการทำแคมเปญการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างการรับรู้ในแบรนด์ โดยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์และอินฟลูเอนเซอร์ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ