Phones





MGTย้ำรายได้ปีนี้โตกว่า 20% ดีลพันธมิตรใหม่

2020-02-21 14:31:35 1270




นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT ย้ำรายได้โตกว่า 20% ตามยอดขายพุ่ง พร้อมเดินหน้าผลิตกราไฟต์ แถมซุ่มดีลพันธมิตรเจ้าใหม่จากมาเลฯหวังขยายไลน์สินค้าเคมีภัณฑ์เพิ่ม

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่า 20% จากปีก่อน โดยบริษัทจะเน้นการเพิ่มยอดขายในกลุ่ม Lifestyle Biotech ที่มีทิศทางการเติบโตที่ดีด้วยเทรนด์อาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องสำอางที่มาแรง ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้จาก Lifestyle Biotech จะเพิ่มขึ้นเป็น 15% จากปัจจุบันที่ 7% ในขณะเดียวกัน ได้เพิ่มสินค้าใหม่คือ Heat transfer ที่ใช้ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ซึ่งบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น และประเทศสหรัฐ และอื่นๆ อีกจำนวนมาก


สำหรับการลงทุนในปีนี้ บริษัทเตรียมสร้างโรงงานผลิตกราไฟต์ ประมาณ 30-40 ล้านบาท เพื่อให้ทางพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้เช่าพื้นที่ ทั้งนี้โครงการผลิตกราไฟต์นั้น ซึ่งขณะนี้ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยมีทุนจดทะเบียน 35 ล้านบาท ซึ่งบริษัทถือหุ้น ในสัดส่วน 49% เบื้องต้นภายในครึ่งปีหลังของปีนี้ คาดผลิตได้ 200 ตันต่อปี และในระยะต่อไปคาดขยายกำลังการผลิตให้เป็น 5,000-10,000 ตันต่อไป ภายใน3-5ปี


นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหม่จากประเทศมาเลเซีย ที่มีแผนเข้าลงทุนในประเทศไทย โดยคาดจะเป็นการร่วมทุนกับบริษัท เพื่อผลิตสินค้าเคมีภัณฑ์ชนิดใหม่ โดยบริษัทจะถือหุ้นไม่เกิน 50% ซึ่งแผนร่วมทุนดังกล่าวนั้นจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ส่วนเงินทุนนั้นมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานและจากการกู้สถาบันการเงิน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews