Phones





ผนึกกำลังเปิดโครงการ"รัชดาฯ ร่วมใจ ลดภัยฝุ่น"

2020-02-24 13:53:20 250




นิวส์ คอนเน็คท์ - องค์กรภาคเอกชน - ภาครัฐ และภาคประชาชนย่านรัชดาฯ รวม 26 หน่วยงาน เปิดตัวโครงการ รัชดาฯ ร่วมใจ ลดภัยฝุ่น ผนึกกำลังความร่วมมือทุกภาคส่วน ลดปัญหาสิ่งแวดล้อมบนถนนรัชดาภิเษก พร้อมสร้างจิตสำนึกการดูแลสิ่งแวดล้อม


เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นการประสานความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนบนถนนรัชดาฯ ในการลดผลกระทบจากภัยฝุ่น ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานครได้ตระหนักถึงผลกระทบดังกล่าว โดยได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆ และเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดทำแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 และผลกระทบด้านสุขภาพของประชาชน รวมทั้งให้ความสำคัญในการดูแลสิ่งแวดล้อม และการปรับทัศนียภาพเมืองให้สวยงาม


ทางด้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรุงเทพฯมีปริมาณยานพาหนะบนถนนเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาจราจร และส่งผลให้ปริมาณฝุ่นละออง เกินเกณฑ์มาตรฐานในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนทั่วไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อม และมีส่วนช่วยให้ลดฝุ่นละอองได้อีกทางหนึ่ง เชื่อว่าเมื่อบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนแล้ว จะส่งผลที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืน


ทั้งนี้นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินงานโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (social) และบรรษัทภิบาล (Governance) โดยให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพราะการที่องค์กรค์จะเติบโตได้อย่างยั่งยืนนั้น สิ่งแวดล้อมและสังคมรอบด้านจะต้องเติบโตไปพร้อมกันอย่างสมดุล โครงการครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือระหว่างของภาครัฐ เอกชนและประชาชนในการปลูกจิตสำนึกเรื่องการดูแลสภาพแวดล้อม รวมถึงมีการบริหารจัดการขยะอย่างเป็นระบบต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม และใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมสานต่อโมเดลความร่วมมือไปยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไป


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทุกภาคส่วนได้ร่วมทำความสะอาดถนน ทางเท้า ป้ายจราจรพื้นที่สาธารณะหน้าอาคาร ครอบคลุมพื้นที่บนถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกพระราม9 จนถึงแยกเทียนร่วมมิตร ขณะเดียวกัน องค์กรพันธมิตรมีแผนร่วมกันในการดูแลพื้นที่หน้าอาคารของตนเป็นประจำทุกเดือน และมีกิจกรรม Big Cleaning Day ร่วมกันเป็นประจำทุกปี


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews