Phones





RSP คว้าสิทธิ์แบรนด์ COVERNAT รุกตลาดแฟชั่นไทยเต็มตัว

2024-09-18 18:01:24 107



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – RSP ประกาศความสำเร็จในการลงนามสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กับ B.Cave Company Limited จากเกาหลีใต้ ผู้ผลิตเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องแต่งกาย ภายใต้แบรนด์ชื่อดัง COVERNAT เดินหน้าเจาะตลาดคนยุคใหม่
 
เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายสินค้า COVERNAT อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมทั้งการจัดจำหน่ายเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องแต่งกายอื่น ๆ โดยการเข้ามาของแบรนด์นี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของริช สปอร์ต ในการขยายตลาดและสร้างความหลากหลายในกลุ่มผลิตภัณฑ์แฟชั่น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่
 
โดยความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายธุรกิจของริช สปอร์ต ที่มุ่งเน้นการนำแบรนด์แฟชั่นระดับสากลเข้ามาสู่ตลาดไทย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตและสร้างความเข้มแข็งในตลาดเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย และเชื่อมั่นว่า COVERNAT จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดไทย ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและคุณภาพที่โดดเด่น ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน
 
ทั้งนี้ ปัจจุบันแบรนด์ COVERNAT จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี เป็นที่นิยมในหมู่คนรักแฟชั่น โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ ด้วยสไตล์เสื้อผ้าแนววินเทจและผสมผสานความเป็นสตรีทแวร์ได้อย่างลงตัว ทำให้แบรนด์ดูคลาสสิกและทันสมัยในเวลาเดียวกัน ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษาทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ทำให้แบรนด์มีความทันสมัยและสอดคล้องกับเทรนด์แฟชั่นปัจจุบัน
 
สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตที่ดีกว่าครึ่งปีแรก หลังงบประมาณรายจ่ายภาครัฐมีผลบังคับใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในปี 2567 บริษัทคาดรายได้เติบโต 10-15% แต่ยอมรับว่าในปีนี้เศรษฐกิจมีความท้าทายสำหรับตลาดรีเทลพอสมควร โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม และการขยายสาขาใหม่ รวมถึงการขายผ่านช่องทางออนไลน์
 
ขณะที่ปัจจุบัน RSP มีแบรนด์ภายใต้การจัดจำหน่าย ได้แก่ Converse, Havaianas, Barrel, Cole Haan, Acme De La Vie, O&B, ECCO และ GEOX ในประเทศไทยและกัมพูชา รวมสาขากว่า 216 แห่ง