Phones





SEAFCO ตั้งตารอ 'รถไฟฟ้าสีส้ม' หนุนกำไรปี 68 เด้งแรง - LEO ย้ำหมุดปี 67 โตแกร่ง -

2024-09-19 07:25:08 87



SEAFCO ตั้งตารอ 'รถไฟฟ้าสีส้ม' หนุนกำไรปี 68 เด้งแรง
บมจ. ซีฟโก้ หรือ SEAFCO รอรับงานรถไฟฟ้าสายสีส้มเข้าพอร์ต โบรกฯ มอง เป็นปัจจัยสำคัญหนุนผลงานปี 68 ฟื้นตัว โดย บล.ฟินันเซีย ประเมินกำไรปี 67 ของ SEAFCO หดตัวเหลือ 44 ล้านบาท เนื่องจากแรงกดดันจาก Backlog ที่มีค่อนข้างน้อยเพียง 936 ล้านบาท แต่คาดว่ากำไรปี 68 จะกลับมาเติบโต 250% สู่ระดับ 150 ล้านบาท โดยปัจจัยสำคัญมาจากโครงการรถไฟฟ้าสีส้มที่มีมูลค่างานราว 1.5 พันล้านบาท โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมาย 3.00 บาท
..........
LEO ย้ำหมุดปี 67 โตแกร่ง ธุรกิจใหม่เริ่มทำเงิน
บมจ. ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO มั่นใจผลงานเติบโตต่อเนื่อง จากการเริ่มรับรู้รายได้จากกลุ่มธุรกิจใหม่ เช่น Self Storage & Wine Storage สาขา ถ.พระราม 4 รวมทั้งโครงการ JV ที่ได้จัดตั้งในปี 66 เช่น การขนส่งทางรางไปยังจีน-ลาว, การขนส่งสินค้าทางรางภายในประเทศ รวมถึงการให้บริการศูนย์โลจิสติกส์และกระจายสินค้าของบริษัท Advantis LEO ซึ่งทั้ง 3 บริษัทจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ และเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ในการเพิ่มรายได้จากธุรกิจ Non-Freight และ Non-Logistics ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องใน 1-2 ปีข้างหน้า
..........
SA ครึ่งปีหลังโตกระฉูด! 'อสังหา-โรงแรม' หนุน
บมจ. ไซมิส แอสเสท หรือ SA เผยแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก จากการทยอยโอนโครงการสำคัญๆ เช่น โครงการ Landmark @MRTA Station, โครงการ Siamese Blossom พหลฯ-วิภาวดี และโครงการ Siamese Holm พหลฯ-วิภาวดี และคาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจโรงแรมในเครือเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนผลงานปีนี้แตะ 5,000 - 6,000 ล้านบาท หรือเติบโต 2 เท่าจากปีก่อน
..........
GFC โชว์ศักยภาพ PGT-A Plus หนุนรายได้โตต่อเนื่อง
บมจ. เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ หรือ GFC อัพเดทข้อมูลธุรกิจ อวดโฉม GFC Rama 9 International พร้อมกางแผนเปิดให้บริการรักษาผู้มีบุตรยากทั้ง 2 สาขา พระราม 9 International และ สาขาอุบลราชธานี พร้อมโชว์ศักยภาพ การนำเทคโนโลยี PGT-A Plus มาใช้เป็นเครื่องมือในการตรวจความผิดปกติของพันธุกรรมตัวอ่อนก่อนการฝังตัว เพิ่มความแม่นยำในการคัดกรองหาตัวอ่อนที่มีความสมบูรณ์ เพื่อเพิ่มอัตราความสำเร็จ และส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตต่อเนื่อง