Phones





PIMOเป้ารายได้ปีนี้โต15% ลุยเพิ่มกำลังผลิต

2020-02-25 10:01:17 1276




นิวส์ คอนเน็คท์ - PIMO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% จากรายได้ปีก่อน 663.78 ล้านบาท พร้อมวางงบลงทุนกับเครื่องจักรกว่า 26 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต


เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15% จากรายได้ปี 2562 ที่ 663.78 ล้านบาท โดยไตรมาสที่ 1/63 คาดว่าจะมีรายได้มากกว่าไตรมาสอื่นๆ เนื่องจากได้รับผลจากสถานการณ์ภัยแล้ง ทำให้มีออเดอร์จากเครื่องสูบน้ำและปั๊มหอยโข่งเป็นจำนวนมาก


ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตที่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด และพร้อมเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับออเดอร์ในอนาคต โดยตอนนี้ลูกค้ารายใหญ่จากสหรัฐมีการสั่งสินค้าส่งออกมากขึ้นเป็น 14 ตู้คอนเทนเนอร์/ปี จากเดิม 12 ตู้คอนเทนเนอร์/ปี ซึ่งการที่มอเตอร์ BLDC สำหรับสระน้ำ มีกำไรที่ดีกว่ามอเตอร์ทั่วไป จะส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 10% จากเดิมแค่ 20 ล้านบาท/เดือน


สำหรับแผนการลงทุนในปีนี้ บริษัทวางงบลงทุนกว่า 26 ล้านบาท และมีความต้องการใช้หุ่นยนต์ในการช่วยผลิตกว่า 20 ตัว ปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มหุ่นยนต์ 6-10 ตัว เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต คุณภาพสินค้าที่สม่ำเสมอและลดค่าใช้จ่ายจากพนักงาน อีกทั้งมีการพัฒนาเครื่องพันลวดอัตโนมัติ คาดว่าจะเสร็จในช่วงเดือน ก.ค.-มิ.ย.นี้ จากการพัฒนานี้ จะทำให้ประสิทธิภาพของมอเตอร์ดีขึ้น และการซื้อโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ERP ทดแทนของเดิม เพื่อรับรองการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูล


อีกทั้งยัง ลงทุนจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศภายในปีนี้ ทั้งเขมร, ลาว, เวียดนาม, พม่า, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย เนื่องจากไม่อยากติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ หากส่งออกสินค้าเข้าไปขายในประเทศกลุ่มดังกล่าว และมีแผนนำเข้ามอเตอร์ BLDC สำหรับสูบน้ำบาดาล เพื่อรองรับความต้องการในประเทศด้วย นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าจะขยายตัวแทนจำหน่ายจาก 300 ราย เป็น 500 รายทั่วประเทศ ภายในสิ้นปีนี้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews