Phones





ACH จับมือพันธมิตรเปิดบริการ ‘GENETIC TESTING’ เจาะฐานลูกค้าใหม่

2024-09-26 20:04:59 115



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ACH เดินหน้ากลยุทธ์ Lifestyle Health Care จับมือ TCI GENE INC พันธมิตรจากไต้หวัน ให้บริการ GENETIC TESTING ตรวจคัดกรองโรคความเสี่ยงจากพันธุกรรม ยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ ตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้บริการ 20-40 รายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 67
 
เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 นายสิริพจน์ มาโนช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กร บริษัท โรงพยาบาลเอกชล จำกัด (มหาชน) หรือ AHC เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท TCI Co., Ltd หรือ TCI GENE INC บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีการแพทย์ จากประเทศไต้หวัน เพื่อให้บริการตรวจประเมินความเสี่ยงที่เกิดจากพันธุกรรมอย่างครบวงจร ผ่านการตรวจ Genetic Testing โดยการตรวจยีนในระดับเชิงลึก
 
ทั้งนี้ การตรวจยีนด้วยวิธี swab จากกระพุ้งแก้มเพียง 1 ครั้ง สามารถตรวจความเสี่ยงครอบคลุมระบบภายในร่างกายทั้ง 10 ระบบ และตรวจความเสี่ยงได้ 58 โรค ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรคร้ายแรงที่พบบ่อย อาทิ โรคหัวใจ โรคมะเร็ง หรือโรคระบบประสาท ฯลฯ การตรวจดังกล่าวจะช่วยประเมินโอกาสการเกิดโรคตามพันธุกรรมของรายบุคคล สามารถวางแผนการดูแลสุขภาพได้อย่างเหมาะสมและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
 
“ความร่วมมือกับ TCI ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาวงการสุขภาพของประเทศไทย และสอดคล้องกับแนวคิด Lifestyle Healthcare ของ AHC ที่มุ่งเน้น การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยในการตรวจ Genetic Testing จะดำเนินการโดยแลปในประเทศไต้หวันซึ่งมีความแม่นยำสูง และส่งผลการตรวจกลับมาให้โรงพยาบาลเอกชลใช้ข้อมูลในการวางแผนสุขภาพเชิงป้องกัน การวางแผนดูแลสุขภาพได้อย่างเหมาะสม” นายสิริพจน์ กล่าว
 
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของบริการตรวจ Genetic Testing ของ AHC จะมุ่งเน้นขยายการให้บริการกับกลุ่มครอบครัวของลูกค้าเดิม คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และผู้มีความเสี่ยงต่อโรคทางพันธุกรรม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้บริการ 20-40 ราย ภายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567