Phones





TQMซุ่มดีลซื้อกิจการ ดันเบี้ยประกันแตะ5หมื่นล.

2020-02-27 17:47:31 1788




นิวส์ คอนเน็คท์ – TQM วางเป้าธุรกิจระยะ 6 ปี ผลักดันเบี้ยประกันขึ้นสู่ระดับ 50,000 ล้านบาท พร้อมปักหมุดก้าวสู่การเป็น “Digital Insurance Broker in Region” แย้มแผนพิจารณาการเข้าซื้อกิจการโบรกเกอร์ประกันภัยเพื่อต่อยอดธุรกิจ คาดสรุปได้ 1 ดีลภายในสิ้นปีนี้


เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 63 ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 63 บริษัทยังคงเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำเทรนด์ดิจิทัล อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ เพื่อเป้าหมายการเป็นผู้นำ Digital Insurance Broker in Region โดยจะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่เป็นการมอบประสบการณ์ที่ใหม่ และแตกต่างให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล


อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังคงรักษาตลาดเดิมของ TQM ไว้ ทั้งในส่วนของช่องทาง Tele sale ช่องทาง Face to Face รวมถึงช่องทางขายต่างจังหวัด และฐานลูกค้าองค์กร ขณะที่กลุ่มบริษัทในเครือ เช่น บริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดดีลเลอร์ และนายหน้าอิสระที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งเทคโนโลยีช่วยสนับสนุนในงานขาย และ บริการของลูกค้า


ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายเบี้ยประกันในปี 63 จะเติบโต 17% หรืออยู่ที่ราว 15,000 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายระยะ 6 ปีคือตั้งแต่ปี 64-69 โดยต้องการให้เบี้ยประกันรับรวมเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 50,000 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการเติบโตของตลาดในประเทศ การขยายตลาดต่างประเทศ รวมถึงการมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการ เพื่อผลักดันให้ยอดขายเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นสู่เป้าหมายที่วางไว้


โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการเจรจาซื้อธุรกิจโบรกเกอร์ประกัน ซึ่งมีโอกาสทั้งการเข้าไปลงทุนทั้งหมด และการซื้อหุ้นบางส่วนเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าที่แต่กต่างจากฐานลูกค้าเดิมของบริษัท โดยคาดว่าจะสามารถสรุปแผนการลงทุนดังกล่าวได้ อย่างน้อย 1 ดีลภายในปีนี้ ซึ่งการเข้าซื้อกิจการจะต้องสามารถสร้างกำไรได้ทันที โดยบริษัทจะใช้กระแสเงินสดที่มีอยู่ในปัจจุบันราว 2,000 ล้านบาท ในการเข้าลงทุนดังกล่าว


สำหรับปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น บริษัทได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยไวรัสโควิด-19 ร่วมกับบริษัทปะรกันภัยที่เป็นพันธมิตรธุรกิจเพื่อช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับความคุ้มครองในภาวะที่มีความเสี่ยงได้ทันท่วงที โดยลูกค้าสามารถซื้อกรมธรรม์ผ่าน TQM Insurance Gift ที่ TQM พัฒนาขึ้นเป็นเจ้าแรกผ่านช่องทางขายดิจิทัล


ในส่วนของผลประกอบการปี 62 บริษัทมีรายได้รวมที่ 2,783.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.2% โดยเป็นรายได้จากการให้บริการเป็นจำนวน 2,7115.5 ล้านบาท และ รายได้จากดอกเบี้ย และ ผลตอบแทนจากเงินลงทุนราว 72.3 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 507.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103 ล้านบาท นอกจากนี้ คณะกรรมบริษัท(บอร์ด) มีมติจ่ายปันผลที่ 1.10 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นได้รับสิทธิ (XD) วันที่ 16 มีนาคม 63 และ จ่ายปันผลในวันที่ 14 พฤษภาคม 63


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews