Phones





SYNEXดันรายได้โตแซงGDP - เฮรับลงทุน5G

2020-03-02 17:11:36 940




นิวส์ คอนเน็คท์ - SYNEX ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โตมากกว่า GDP รับอานิสงส์การลงทุน 5G อัดงบ 20 ล้านบาท ขยาย Shop in Shop กว่า 100 แห่ง แย้มไตรมาส 2/62 โควิดกระทบ หลังคู่ค้าในจีนส่งสินค้าไม่ได้


เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 นายทศพร นิษฐานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 2563 โตมากกว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจคาดว่าจะอยู่ที่ 1-2% รวมถึงได้รับอานิสงส์การลงทุน 5G ที่จะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง หนุนกำลังซื้อสินค้าและเม็ดเงินลงทุนที่เกี่ยวข้องมากขึ้น อีกทั้งบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่าย ได้แก่ สินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟน คลาวด์เซอร์วิส ไอทีซีเคียวริตี้ ไอโอที เกมมิ่ง และ แก็ดเจ็ตต่าง ๆ


ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 4% จากปีก่อนที่อยู่ 4% โดยบริษัทจะหันมาจำหน่ายสินค้าที่มีมาร์จิ้นที่สูงขึ้น เช่น โน๊ตบุ๊คยี่ห้อหัวเว่ย และ สินค้า B2B ส่วนงบลงทุนในปีนี้จะเน้นไปที่การทำกิจกรรมกระตุ้นยอดขายในห้างสรรพสินค้า และเพิ่ม Shop in Shop อีกประมาณ 100 แห่ง โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท


สำหรับการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจากหลากหลายปัจจัยลบในช่วงต้นปี 2563 นี้ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อาจส่งผลกระทบต่ออุปทานสินค้าบางแบรนด์ ซึ่งบริษัทมุ่งเน้นเพิ่มยอดขายในสินค้าที่ไม่ได้รับผลกระทบในช่วงระหว่างที่รอให้สถานการณ์ปรับตัวดีขึ้น


ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 60 แบรนด์สินค้าชั้นนำ ภายใต้คำขวัญ “Synnex as a Service” หรือ “SaaS” ผ่าน 3 แฟลตฟอร์มหลัก ได้แก่ โลจิสติกส์ (Logistics Plus), การบริการหลังการขาย (Services Plus) และการเงิน (Financial Instrument Plus) ทั้งสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร และคอนซูเมอร์ โดยมีช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุมกว่าผู้แทนจำหน่ายกว่า 6,000 ราย ซึ่งจะทำการขยายเพิ่มเติมขึ้น โดยเฉพาะในช่องทางผู้จัดจำหน่ายรายเล็ก และช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีศูนย์บริการหลังการขายกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ


ส่วนแนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทคาดว่าจะทรงตัว เมื่อเที่ยบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และยังมีสินค้าสามารถขายได้จนถึงเดือน เม.ย.63 ส่วนไตรมาส 2/63 คาดว่ายอดขายจะลดลง 7-8% หลังคู่ค้า 10 แบรนด์ ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน ไม่สามารถจัดส่งสินค้ามาได้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com


หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews