Phones





INTUCHตั้งเป้าลงทุนธุรกิจอินเว้นท์2,500ล.ใน5ปี

2020-03-02 18:02:48 1546




นิวส์ คอนเน็คท์ – INTUCH ตั้งเป้าขยายพอร์ตธุรกิจอินเว้นท์ถึง 2,500 ล้านบาท ภายใน 3-5 ปี เล็งลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับ 5G เพิ่ม และมองธุรกิจใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่ากลุ่ม Start up


เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าขยายพอร์ตการลงทุนในกลุ่มธุรกิจอินเว้นท์ (InVent) ซึ่งเป็นโครงการธุรกิจร่วมทุน (Venture Capital) เป็น 2,500 ล้านบาท ภายใน 3-5 ปี ข้างหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,058 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนใน บริษัทที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี และดิจิตอลต่างๆ (Start up) โดยที่ผ่านมามีการลงทุนไปแล้วกว่า 20 บริษัท


ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบการลงทุนต่อปีประมาณ 200 ล้านบาท สำหรับการลงทุนในกลุ่มบริษัท Start up โดยหลังจากนี้จะเปิดโอกาสในการลงทุนของธุรกิจ Start up ในประเทศ และต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเจรจาเข้าลงทุน 3-4 บริษัท


อีกทั้ง จะเน้นลงทุนในบริษัท Start up ที่จะสามารถสร้างประโยชน์ให้กลุ่มบริษัทอย่างต่อเนื่อง และยังมองหาตัวธุรกิจ 5G เพราะมองว่าในอนาคตธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ 5G จะมีความสำคัญมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีแผนจะลงทุนในกลุ่มบริษัทใหม่ ที่มีขนาดบริษัทใหญ่กว่าบริษัท Start up แต่ยังไม่สามารถเผยรายละเอียดได้ เพราะยังอยู่ในช่วงศึกษาการลงทุน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews