Phones





คต. จุดประกายผู้ประกอบการรุ่นใหม่

2020-03-04 09:53:10 680




นิวส์ คอนเน็คท์ - กรมการค้าต่างประเทศ เผยผลการจัดสัมมนา APi Inspirational Talk 2020 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพราะความสำเร็จ ... เกิดจากแรงบันดาลใจ” ดึงกูรูมาถ่ายทอดประสบการณ์สร้างโอกาสทางธุรกิจ และสร้างองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการนำนวัตกรรมมาใช้ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมกว่า 400 คน


เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 นางมนัสนิตย์ จิรวัฒน์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้จัดสัมมนาสร้างแรงบันดาลใจ “APi Inspirational Talk 2020” ภายใต้แนวคิด “เพราะความสำเร็จ ... เกิดจากแรงบันดาลใจ” ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา เพื่อผลักดันองค์ความรู้ที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนแนวทางที่ถูกต้องให้ผู้ประกอบการทุกท่านได้มีความมั่นใจที่จะแสดงศักยภาพของสินค้าไทยให้มีความโดดเด่นและแข่งขันได้ในตลาดโลก โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการและประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมงานกว่า 400 คน


ในการจัดงานสัมมนาครั้งนี้ มุ่งเน้นการกระตุ้นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการทำธุรกิจจากเจ้าของแบรนด์ดัง คุณพิษณุชัย แก้วพิชัย (กาแฟดอยช้าง) และคุณปภัสราภรณ์ เหรียญทอง (บริษัทน้ำอ้อยไร่ไม่จน) พร้อมต่อยอดด้วยการบรรยายในหัวข้อ “ขายให้ปัง ดังให้ไกล ด้วย Packaging” จากนักออกแบบรางวัลระดับโลก คุณสมชนะ กังวารจิตต์ ซึ่งได้มาแนะนำแนวคิดและกระบวนการออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการทำธุรกิจต่อไป


ขณะเดียวกัน ได้เพิ่มพูนความรู้ในหัวข้อ “นวัตกรรมเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร...สู่ความมหัศจรรย์แบบไทยไทย” โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.วิศิษฐ์ ลิ้มสมบุญชัย (อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) และคุณสมประสงค์ พยัคฆพันธ์ (ประธานผู้ก่อตั้งคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย) ในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจจากผลผลิตทางการเกษตรของไทยด้วยการใช้ความโดดเด่นและคุณสมบัติจำเพาะเพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด และในช่วงสุดท้ายของงาน ยังได้รับเกียรติจาก ดร.อัครวิทย์ กาญจนโอภาษ ผู้อำนวยการเมืองนวัตกรรมอาหาร (Food Innopolis) ผู้เชี่ยวชาญในสาขานวัตกรรมอาหารของไทยมาแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รวมถึงเทรนด์อาหารนวัตกรรมโลกในปี 2020


สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจจะเริ่มธุรกิจแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ปรึกษาใครดี ทาง APi ได้จัดขบวนพันธมิตรทั้ง 6 หน่วยงานมาร่วมออกบูทให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการด้วย ได้แก่ เมืองนวัตกรรมอาหาร (Food Innopolis) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (Exim Bank) และบริษัท ห้องปฎิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด (Central lab)


ทั้งนี้ ผู้ประกอบการท่านใดสนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่เว็บไซต์ www.dft.go.th/apiinspire โทร 0 2547 4771-86 ต่อ 4044, 4047 หรือสายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews