Phones





FSMARTฟันธงรายได้โต5% ผุดตู้บุญเติมเพิ่ม

2020-03-05 11:47:42 1263




นิวส์ คอนเน็คท์ - FSMART เปิดฉากธุรกิจให้บริการทางการเงินและสินเชื่อแบบครบวงจรเต็มอัตรา ลั่นปีนี้รายได้โตชัวร์ หลังไล่เปิดตู้บุญเติมเพิ่มเพียบ 


เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 5% จากปีก่อนที่ทำได้ 3,419 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจให้บริการทางการเงินและสินเชื่อแบบครบวงจร ขณะที่การเติมเงินผ่านตู้ในปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 5% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 40,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 42,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังคาดอดการทำธุรกรรมผ่านตู้เพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อน ที่มีการทำธุรกรรมทั้งสิ้น 12 ล้านรายการ คิดเป็นเม็ดเงินในการทำธุรกรรมทั้งสิ้น 7,000 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมียอดการทำธุรกรรม เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 18 ล้านรายการ หรือคิดเป็นเม็ดเงินแตะ 10,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นรายได้ที่บริษัทได้รับมากกว่า 500 ล้านบาท


นอกจากนี้ ยังเป็นผลมาจากการเพิ่มจุดติดตั้งครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 130,000 ตู้ โดยในปีนี้ บริษัทตั้งเป้างบลงทุน 200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติและตู้เติมเงินด้วย โดยทุกบริการบริษัทจะเน้นจุดที่มีคุณภาพและกำลังซื้อที่ดีเพื่อผลตอบแทนของตัวแทน และการบริหารจัดการที่ดีด้วย


ทั้งนี้ ยอดการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นผลจากการเป็นตัวแทนธนาคาร (banking agent) เพิ่มขึ้น 3 ธนาคารในช่วงปลายปีที่ผ่านมา รวมเป็น 6 ธนาคาร ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มอีก 1 ธนาคาร


ด้านการให้บริการสินเชื่อ ซึ่งในเฟสแรกให้กับกลุ่มตัวแทนตู้บุญเติม พนักงานของตัวแทนและพนักงานของบริษัทในเครือ ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ 500-800 ล้านบาท จากปัจจุบันปล่อยไปแล้วทั้งสิ้น 86 ล้านบาท ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) คาดว่าจะอยู่ในระดับต่ำไม่เกิน 2% เนื่องจากการปล่อยสินเชื่อยังเป็นกลุ่มตัวแทนบริษัทเท่านั้น ไม่ใช่บุคคลทั่วไปขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะรุกการให้สินเชื่อไปยังกลุ่มจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ด้วย และการถอนเงินผ่านตู้ และการเปิดบัญชีใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคาร โดยเบื้องต้น คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงแรก 2,000-3,000 ตู้


พร้อมกันนี้ ธุรกิจส่งมอบสินค้าและบริการ เช่น การบริการจัดการระบบตู้จำหน่ายอัตโนมัติรูปแบบต่างๆ เช่น ตู้จำหน่ายเครื่องดื่ม ตู้จำหน่ายสินค้า และตู้จำหน่ายกาแฟสดที่ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มตู้จำหน่ายกาแฟสดเพิ่มขึ้น 2,000-3,000 ตู้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews