Phones





SSPตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต20% - กำลังผลิตไฟเพิ่ม

2020-03-05 12:57:07 1304




นิวส์ คอนเน็คท์ - SSP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตเกิน 20% ตามกำลังผลิตไฟเพิ่มต่อเนื่อง พร้อมศึกษาแผนลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าต่างประเทศ หวังได้ข้อสรุปปีนี้


เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตเกิน 20% จากปี 62 และกำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากจะรับรู้ผลประกอบการของโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในมองโกเลียและเวียดนาม ซึ่งทั้ง 2 แห่ง มีรวมกำลังผลิต 66 MW ที่เริ่มจ่ายเข้าระบบในช่วงกลางปี 62 ดังนั้น ทำให้ในปีนี้จะรับรู้ผลประกอบการแบบเต็มปี รวมทั้งมีโรงไฟฟ้ายามากะที่ญี่ปุ่น กำลังผลิต 34.5 MW จะจ่ายไฟเข้าระบบในเดือน มิ.ย.63


ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนาม เฟส 2 ประกอบกับเตรียมพัฒนาขยายโครงการพลังงานลมเพิ่มเติมอีก ซึ่งคิดเป็นขนาดกำลังการผลิตรวม 100-200 MW โดยคาดจะได้ข้อสรุปผลการศึกษาภายในปีนี้


ขณะเดียวกัน เตรียมเข้าลงทุนโครงการโซลาร์ รูฟท็อปที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีขนาดกำลังการผลิต 10 MW ซึ่งจะทำการติดตั้งบนหลังคาโรงงาน คาดจะมีการเซ็นสัญญาได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ทั้งนี้ ในช่วง 3-5 ปี (63-67) บริษัทวางเป้าจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 400 MW จากปัจจุบันอยู่ที่ 301 MW


นอกจากนี้ มีกองทุนประเภทโครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้าที่ประเทศญี่ปุ่นให้ความสนใจที่จะเข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นของบริษัท โดยปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น จำนวน 80 MW โดยมีโครงการที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว 2โครงการ คิดเป็นกำลังผลิต 20.8 MW และส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะทยอยจ่ายไฟจนครบในปี 65


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews